Mercedes ra mắt concept SUV Coupe

Sergwav
(Autovina) - Có tên gọi Concept Coupe SUV, chiếc xe được coi là "câu trả lời" của Mercedes với BMW X6.

Theo Mercedes diễn tả thì Concept Coupe SUV được thiết kế "đầy cảm xúc như một chiếc coupe, nhưng có tầm nhìn của một chiếc SUV". Chiều cao của chiếc xe chỉ có 1,75 m do vòm mái thấp dạng coupe, nhưng nhờ chiều dài và chiều rộng lớn nên Concept Coupe SUV có "thế đứng" gợi cảm giác chắc chắn và dữ dằn.

Kiểu dáng tổng thể của Concept Coupe SUV có phần giống với BMW X6 do cả 2 chiếc xe đều thuộc dòng SUV Coupe. Phần đầu được Mercedes thiết kế theo ngôn ngữ mới, tương tự như những chiếc xe gần đây của hãng. Trong khi đó, phần đuôi và vòm mái lại có nét "vay mượn" từ chiếc Jaguar XF và XJ. Màu sơn bạc kim loại của xe được gọi là Alu Beam, tương tự như những chiếc xe đua "mũi tên bạc" huyền thoại của Mercedes trong thập niên 30 và 50 của thế kỷ trước.

Dù chỉ là một chiếc xe thử nghiệm, nhưng Concept Coupe SUV vẫn được trang bị một hệ động lực hoàn chỉnh. Chiếc xe có động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít (330 hp/480 Nm) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic giống như nhiều mẫu xe khác của Mercedes. Tuy nhiên hộp số tự động 9 cấp của Concept Coupe SUV lại chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào. Để đáp ứng nhu cầu "trèo đèo vượt suối", chiếc xe sử dụng hệ thống treo dạng Wishbone kép cho phía trước và đa liên kết cho phía sau, kết hợp cùng với giảm xóc khí.

Hiện nay, Concept Coupe SUV mới chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm và thăm dò thị trường. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc xe sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay hoặc đầu năm 2015.

 

Quang Huy

 

Quang Huy