Mercedes-Maybach S600: xe sang đẳng cấp nhất của "Mẹc"

Admin
(Autovina) - Sự sang trọng của dòng S-Class nay đã được nâng lên một tầm cao mới.


(Autovina) - Sự sang trọng của dòng S-Class nay đã được nâng lên một tầm cao mới.

ảnh minh họa

Cái tên Maybach đã xuất hiện trở lại (sau khi bị khai tử năm 2013), nhưng không còn là một thương hiệu riêng biệt, mà được gộp chung với Mercedes-Benz dưới dạng phiên bản siêu cao cấp của S-Class. Từ nay dòng Mercedes-Maybach sẽ chính thức là dòng xe đầu bảng của hãng xe "ngôi sao 3 cánh", với đại diện đầu tiên là chiếc S600, có giá bán 9,669 tỷ đồng tại Việt Nam.

Ngoại hình tổng thể của Mercedes-Maybach S600 vẫn dựa trên S-Class, nhưng sở hữu những dấu ấn riêng. Huy hiệu hai chữ “M” (logo đặc trưng của Maybach) được đính một cách tinh tế trên cột C. Lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau với các nan kép cùng cột B đều được mạ crôm sáng bóng. Mâu đa chấu kép kích thước 19 inch.

ảnh minh họa

So với những bản S-Class có trục cơ sở được kéo dài như S500L, Mercedes-Maybach S600 thậm chí còn to lớn hơn. Kích thước tổng thể của xe ở mức dài 5.453 mm, rộng 1.899 mm, cao 1498 mm và chiều dài trục cơ sở là 3365 mm - tức là dài hơn S500L khoảng 200 mm. Sự thay đổi này cho phép khoang nội thất của xe trở nên rất rộng rãi, thượng khách ngồi ở hàng ghế sau có thể tận hưởng một "khoang hạng nhất" với 2 ghế thương gia êm ái, thoải mái cùng bộ bàn gấp tiện lợi.

Chất liệu chủ đạo trong cabin là da và gỗ designo thượng hạng. Bảng điều khiển trung tâm được tô điểm với 2 màn hình màu TFT 12,3 inch và đồng hồ cơ học phong cách cổ điển, chế tác bởi hãng đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng IWC.

Để mang lại sự tiện nghi tối đa, S600 được trang bị chức năng massage chườm đá nóng trên tất cả các ghế, toàn bộ các bề mặt tựa tay có thể sưởi ấm, dàn âm thanh vòm Burmester 24 loa công suất 1.540 watt, hệ thống đèn viền nội thất với 300 đèn LED tạo ra 7 sắc màu riêng biệt, hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí, chức năng ion hóa oxy và đặc biệt là nước hoa trầm hương AGARWOOD. Một tính năng độc quyền dành riêng cho S600 là cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu MAGIC SKY CONTROL. Bên cạnh đó, xe còn có 2 ly champagne bằng bạc do Robbe & Berking chế tác.

ảnh minh họa ảnh minh họa

 

Các công nghệ hỗ trợ cũng tràn ngập trên S600. Tay lái đa chức năng với 2 chấu bọc da và được ốp gỗ, được trợ lực điện Direct-Steer với tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu. Phía sau tay lái là cần số điều khiển điện Direct Select. Kính chắn gió được tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin (Head-up display). Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assist Plus giúp người lái nhận biết các đối tượng trên đường sớm hơn khi lái xe trong trời tối.

Hệ thống treo MAGIC BODY CONTROL, vốn không có trên S-Class tại Việt Nam, là thành phần dành riêng cho Maybach S600. Các camera stereo gắn trên kính chắn gió sẽ quét bề mặt đường ở khoảng cách 15 m phía trước mũi xe theo thời gian thực và phân tích điều kiện mặt đường. Chướng ngại vật với kích thước từ 3 mm hoặc thậm chí là nhỏ hơn sẽ được ghi nhận và phân tích để gửi đến hệ thống treo thích ứng, giúp xe đi qua mặt đường xấu một cách êm ái nhất với ít dao động, rung lắc nhất có thể.

ảnh minh họa

Động cơ của Maybach S600 là loại V12 tăng áp kép sản với 530 mã lực và sức kéo 830 Nm ngay từ vòng tua 1.900 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 5,0 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,7 lít/100 km, đây cũng là động cơ V12 tiết kiệm nhất thế giới.

Qua giá bán và định hướng thiết kế, có thể thấy Mercedes-Maybach S600 vẫn gần với S-Class hơn là một chiếc xe siêu sang ở đẳng cấp của Rolls-Royce hay Bentley. Điều này cũng có nghĩa là Mercedes-Benz có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa