Mercedes GLK máy dầu: hơn cả mong đợi

Svetlanauhn
(Autovina) - Mercedes-Benz đã đi tiên phong trong việc ứng dụng động cơ chạy bằng dầu diesel cho các dòng xe sang, khởi đầu bằng mẫu xe GLK 220 CDI. Những gì GLK phiên bản máy dầu thể hiện là rất ấn tượng.

Trước đây, các loại động cơ diesel thường mặc phải một số nhược điểm cố hữu, chẳng hạn như hoạt động ồn ào, lượng khí thải ra cao hoặc vận hành thiếu mượt mà, trơn tru. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Mercedes-Benz hoàn thiện thế hệ động cơ diesel CDI thứ 4 của hãng. Chiếc GLK 220 CDI là một trong những mẫu xe đầu tiên được áp dụng động cơ mới này.

GLK phiên bản máy dầu sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản máy xăng truyền thống. Xe có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại 400 Nm khi vòng tua máy chỉ mới ở mức 1.400 vòng/phút, đồng nghĩa với việc đạt công suất tối đa nhanh chóng mà không cần đạp ga quá sâu. Độ tiêu thụ nhiên liệu cũng đáng nể, khi theo Mercedes-Benz công bố, GLK 220 CDI chỉ cần 6 lít dầu là đủ để đi được quãng đường 100 km.

Qua trải nghiệm thực tế trên cung đường từ TP.HCM đến Mũi Né, Phan Thiết, người viết đã cảm nhận rõ ràng ưu thế mà động cơ máy dầu CDI đem lại. Dù dung tích động cơ chỉ là 2,0 lít nhưng GLK 220 CDI tăng tốc khá nhanh. Xe phản ứng nhạy với từng cú nhấn ga, trái ngược hẳn với quan niệm thông thường rằng máy dầu có sức ì lớn. Động cơ của GLK 220 CDI cũng hoạt động khá êm ái, không tỏ ra ồn ào.

Một điểm cộng khác dành cho GLK 220 CDI là độ tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, sát với mức công bố từ phía nhà sản xuất: con số thu được sau chuyến hành trình là 5,4 lít/100 km, xe chở 4 người và có bật chế độ ECO tiết kiệm nhiên liệu. Tính năng Start/Stop cũng phát huy tác dụng giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng đèn đỏ. Theo Mercedes-Benz, GLK 220 CDI sẽ giúp tiết kiệm hơn 1.000 lít nhiên liệu sau 3 năm sử dụng, so với các mẫu xe chạy máy xăng cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, GLK 220 CDI có giá 1,528 tỷ đồng. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic. Đèn pha bi-xenon với đèn ban ngày LED, đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu, đèn hậu và đèn phanh công nghệ LED. Mâm 17 inch. Nội thất sang trọng với điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện, khóa điều khiển từ xa v.v...

Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn bản Sport giá 1,696 tỷ đồng. Bản này được trang bị sẵn mâm 19 inch, cửa sổ trời panorama cùng gói thể thao: vô-lăng bọc da nappa, táp-lô ốp nhôm vân nổi và bàn đạp nhôm không gỉ.

Những thông tin về khả năng off-road của GLK 220 CDI sẽ được Autovina trình bày chi tiết trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Mercedes-Benz GLK 220 CDI tại Việt Nam:

Nguyễn Nam

kynam