Mercedes GLK độ Off-Road tại Việt Nam

Svetlikj
AutoVina – Nhằm chuẩn bị cho hành trình Caravan theo lộ trình từ Tp. HCM đi Tây Tạng và chinh phục Everest Base Camp (EBC) sắp tới, Mercedes-Benz Việt Nam đã biến chiếc GLK300 thành một chiến binh Off-Road, có thể chinh phục những địa hình khó.

Hành trình EBC đầu tiên của một đoàn xe Việt Nam sẽ do Mercedes-Benz GLK300 dẫn đầu, đầu từ ngày 2/7 và kéo dài dài 35 ngày. Với tính chất khắc nghiệt trên các loại địa hình mà xe đi qua, mẫu xe nguyên bản GLK300 4MATIC được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho Off-Road.

Tham gia vào dự án nâng cấp này là sự tham gia của các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TP.HCM, và hãng cung cấp phụ tùng Off-Road ORC tại Stuttgart.



Chiếc GLK300 4MATIC sau khi nâng cấp có ngoại hình vô cùng hầm hố và cá tính. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu một cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn.
Đặc biệt, “chiến binh” này còn sở hữu logo LED phát quang, giúp chiếc xe nổi bật trong đêm, giúp cho những hành trình về đêm trở nên dễ dàng hơn.



Ở phía sau, chiếc GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép. Chiếc cản này được bắt trực tiếp vào khung xe, giúp tạo ra sự vững chắc tuyệt đối trong trường hợp có va chạm. Hệ thống bảo vệ gầm được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5mm, nằm ngay phía trước của xe, giúp bảo vệ khoang máy và hộp số với các bề mặt địa hình mấp mô.



Nóc xe của GLK300 4MATIC sở hữu một ba-ga cỡ lớn để hành lý. Ba-ga này có thể chứa 2 thùng nhiên liệu (mỗi thùng chứa 21 lít), 2 vỏ xe Off-Road, một thùng đồ nghề chuyên dụng chứa các linh kiện thay thế, dầu động cơ và dầu hộp số. Do đó, bất cứ sự cố nào diễn ra suốt chuyến đi sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Ngoài ra, chiếc ba-ga còn được trang bị 20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe trong các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn LED này cũng cung cấp thêm ánh sáng cho các thành viên của đoàn khi thay vỏ xe hay khắc phục sự cố vào ban đêm. 



Không kém phần quan trọng là “bộ vó” của xe cũng được thay thế bằng với vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch được sơn đen bóng.

Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Khoảng sáng gầm xe của xe cũng được nâng lên 45mm, giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua các địa hình “khó chịu” trong suốt quãng đường đầy gian nan từ TP.HCM đến Everest.



Động cơ V6 nguyên bản của chiếc GLK300 4MATIC vẫn được giữ nguyên bởi công suất 231 mã lực và momen xoăn cực đại 300Nm. Sức mạnh này “dư sức” giúp cho chếc SUV cỡ nhỏ của Mercedes-Benz chinh phục được các con dốc khó nhất.



Nếu chinh phục thành công, đây sẽ là chiếc Mercedes-Benz GLK300 đầu tiên tại Việt Nam, cũng là đầu tiên trên thế giới thực hiện được hành trình đầy thử thách.

>> Xem thêm ảnh chi tiết GLK300 "độ" Off-Road tại Việt Nam <<

Cường Vũ

cuongvc