Mercedes giới thiệu siêu xe AMG GT mới

Sergwav
(Autovina) - Sau nhiều lần hé lộ, Mercedes đã công bố chính thức mẫu xe thể thao AMG GT hoàn toàn mới nhằm thay thế cho chiếc SLS AMG trước đây.

Đi theo "công thức" đã làm nên thành công cho SLS cùng những chiếc xe thể thao khác của Mercedes trong quá khứ, AMG GT có nắp ca-pô dài, phần đuôi ngắn, thân xe nhiều đường cong và cách bố trí động cơ ở phía trước - giữa xe. Chiếc xe có kiểu dáng coupe với phần mui thuôn dài về phía sau dạng fastback, cùng phong cách thiết kế tương tự mẫu S-Class Coupe trước đó.

Nội thất của xe là kết quả pha trộn giữa sự sang trọng và thể thao, với cảm hứng thiết kế từ ngành hàng không. Khi ngồi vào khoang lái, người lái sẽ được chào đón bởi vô-lăng 3 chấu thể thao, một bảng điều khiển trung tâm rộng với 4 khe thoát gió điều hoà cùng màn hình 7 hoặc 8,4 inch. Những vật liệu cao cấp như da, nhôm, sợi thuỷ tinh và sợi carbon được lựa chọn để tô điểm cho nội thất của AMG GT.

AMG GT sẽ được bán với 2 phiên bản là GT và GT S, tất cả đều sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0l hoàn toàn mới với các turbo được đặt giữa hai hàng xi-lanh và sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản AMG GT có công suất tối đa 460 mã lực cùng mô-men xoắn 600 Nm, có thể đạt 100 km/h sau 4 giây và tốc độ tối đa 304 km/h. Trong khi đó, phiên bản AMG GT S mạnh 507 mã lực/650 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 310 km/h. Ngoài ra, nó còn được trang bị vi sai điện tử cùng hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL.

Để làm chiếc xe nhẹ hơn, các kỹ sư của Mercedes đã sử dụng một cách thông minh những loại vật liệu như nhôm, magie và thép chịu lực cao trong quá trình chế tạo chassis xe. Điều này giúp trọng lượng của AMG GT giảm xuống chỉ còn 1540 kg.

Theo dự đoán, Mercedes AMG GT sẽ được bắt đầu bán ra tại châu Âu vào đầu năm sau. Giá khởi điểm của xe có thể sẽ rơi vào khoảng 100.000 USD.

 

Quang Huy

Quang Huy