Mercedes CLA đạt mốc doanh số 100.000 xe

Svetlanauhn
(Autovina) - CLA đang thành công rực rỡ trên toàn thế giới với 100.000 xe bán ra kể từ năm 2013 đến nay, dù kỳ vọng ban đầu không cao.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Châu Âu vào tháng 4.2013, Mercedes-Benz đã bán 100.000 chiếc CLA trên phạm vi toàn cầu. Qua đó, CLA đóng góp một phần đáng kể vào con số 800.000 mẫu xe cỡ nhỏ thế hệ mới mang thương hiệu Mercedes-Benz đã đến tay khách hàng.

Thị trường chiến lược Mỹ chứng kiến sự thành công rực rỡ của CLA, bình quân trên thế giới cứ 4 chiếc trong dòng sản phẩm này bán ra thì 1 trong số đó thuộc sở hữu của người Mỹ. Từ khi chính thức ra mắt, chỉ riêng tại Mỹ , tổng cộng có hơn 27.000 chiếc CLA được bán ra. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe CLA có giá bán dưới 30.000 USD tại thị trường này. Ngoài ra, CLA là dòng xe đầu tiên trong phân khúc xe cỡ nhỏ được Mercedes-Benz giới thiệu tại Mỹ.

Theo kết quả của một của một cuộc khảo sát, độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes-Benz tại Mỹ là 55, nhưng với CLA, độ tuổi này là 45, giảm tới 10 đơn vị. Thú vị hơn, mức độ yêu thích dòng xe này cũng khá ấn tượng: cứ 10 khách hàng Mỹ được hỏi thì có 8 người sử dụng xe của đối thủ trước đó.

Kể từ tháng 9 năm ngoái, mẫu xe CLA có thêm phiên bản AMG. Sự xuất hiện của CLA 45 AMG đã góp phần làm doanh số bán hàng của dòng xe Mercedes-Benz hiệu suất cao tăng trưởng ổn định tại thị trường Mỹ, cụ thể tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

Ngoài Mỹ, Tây Âu là thị trường tiêu thụ xe CLA đáng kể, chiếm khoảng 30% doanh số bán CLA trên toàn cầu kể từ khi chiếc coupe cỡ nhỏ này xuất hiện vào giữa năm 2013. Trong đó, Đức và Anh là hai quốc gia có số lượng xe CLA bán ra cao nhất nhì vùng Tây Âu. Theo một khảo sát được tiến hành tại đây, 50% người sở hữu xe CLA thừa nhận trước đó đã sử dụng những thương hiệu xe khác. Điều này cũng cho thấy sức hút không hề nhỏ của mẫu xe CLA với khách hàng của các đối thủ cạnh tranh.

Ngay tại thị trường Việt Nam, dù chỉ mới ra mắt từ đầu tháng 5 nhưng toàn bộ số xe được nhập về theo kế hoạch của Mercedes-Benz trong năm 2014 đã được khách hàng đặt mua.

“Việc bán ra hơn 100.000 chiếc CLA và 800.000 mẫu xe cỡ nhỏ khác cho thấy những mẫu xe tiên phong của Mercedes-Benz trong phân khúc xe cỡ nhỏ hoàn toàn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường”, ông Ola Källenius – phụ trách Kinh doanh và Tiếp Thị Mercedes-Benz toàn cầu khẳng định. Ông cũng cho biết thêm: “Những mẫu xe trên là động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng tăng mạnh mẽ theo từng tháng”.

>> Xem thêm: Trải nghiệm Mercedes-Benz CLA200 tại Việt Nam

PV

kynam