Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt CLA

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong không khí party sôi động tại khu Saigon Outcast, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe sedan thể thao CLA đến với đông đảo công chúng TP.HCM.

Vào tối ngày 10/5/2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức một buổi lễ ra mắt xe mới đầy táo bạo. Mẫu xe CLA hoàn toàn mới được trình làng trong một bữa tiệc đầy màu sắc, sôi động và trẻ trung tại tại Saigon Outcast - một trong những điểm đến thú vị nhất của giới trẻ Sài Thành hiện nay.

Buổi tiệc của Mercedes-Benz Việt Nam nhấn mạnh sự khác biệt so với những lễ ra mắt xe truyền thống, nơi khách mời chỉ đến xem xe và thưởng thức các màn trình diễn. Tại lễ ra mắt xe CLA, bản thân các khách mời đã trực tiếp hòa mình vào một không gian tương tác cao độ với chuỗi hoạt động hấp dẫn như thi vẽ graffiti, thi cưỡi bò tót, nhảy flash mob, trượt ván, v.v…

Đến lúc CLA xuất hiện, không khí sôi động được đẩy lên mức cao nhất. Mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam lựa chọn làm tâm điểm cho lễ ra mắt là CLA45 AMG, phiên bản cao cấp nhất, sở hữu những đường nét năng động và cá tính hơn các bản CLA200 và CLA250 thông thường.



Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ trong buổi lễ: “Chúng tôi muốn trình làng CLA ở một nơi thể hiện rõ nhất tinh thần của chiếc xe: tự do, phóng khoáng và đậm chất nghệ thuật. Mọi người không chỉ đến đây để chiêm ngưỡng một chiếc xe mới mà cùng hòa mình vào các hoạt động lý thú. Qua đó, họ sẽ bộc lộ hết đam mê, bản năng hành động và tìm thấy những điểm tương đồng trong cá tính bản thân với CLA”.

CLA là dòng sedan 4 cửa mang hình dáng của coupe thể thao, với phần mui vuốt xuôi xuống đuôi, vừa thanh lịch đồng thời cũng thể hiện sự cơ bắp, mạnh mẽ. Thiết kế của CLA đậm tính khí động học khi sở hữu hệ số cản gió ở mức 0,23 Cd, thấp nhất thế giới hiện nay xét riêng trong số các mẫu xe được sản xuất chính thức.

Bên trong nội thất là các chi tiết mang nét trẻ trung. Màn hình truyền thông đa phương tiện có hình dáng như một máy tính bảng, bảng đồng hồ dạng ống với 2 kim tốc độ màu đỏ, 5 cửa gió mạ chrome hình cánh quạt, bộ ghế ôm sát thân, v.v... CLA còn cho phép hành khách kết nối internet ngay trên xe.



Về mặt trang thiết bị, CLA sở hữu hệ thống lái trợ lực điện-cơ Direct Steer, phanh đỗ xe bằng điện, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist, tính năng ECO Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu, chức năng ATTENTION ASSIST giúp chống buồn ngủ hoặc mất tập trung... Bên cạnh đó là các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR… cùng hàng loạt túi khí.

Tại Việt Nam, các phiên bản CLA khác nhau chủ yếu ở động cơ và hệ dẫn động. CLA200 sử dụng động cơ 1,6 lít công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. CLA250 4MATIC đều sử dụng động cơ 2,0 lít, công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Riêng CLA45 AMG có động cơ 2,0 lít mạnh 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây.

CLA200 và CLA250 4MATIC có hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT, còn CLA45 AMG được trang bị hộp số tự động 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT. Bên cạnh đó, cả 3 bản đều có turbo tăng áp, nhưng riêng CLA45 AMG được ứng dụng bộ turbo đặc biệt do hãng BorgWarner phát triển nên mới có sức mạnh vượt trội so với bản CLA250 4MATIC.

Giá bán cụ thể (đã bao gồm VAT): CLA200 giá 1,45 tỷ đồng, CLA250 4MATIC giá 1,699 tỷ đồng và CLA45 AMG có giá 2,089 tỷ đồng. Toàn bộ dòng xe CLA đều được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Một số hình ảnh của bữa tiệc "Bất kham - Untamed", đồng thời là lễ ra mắt CLA:

Không khí sôi động được các DJ duy trì xuyên suốt buổi lễ

Các khách mời thỏa sức vui chơi

Hoạt động thi vẽ graffiti có sự tham gia của 3 đội, với các ý tưởng riêng biệt

CLA xuất hiện và thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người

Chiếc CLA45 AMG trở thành tâm điểm của buổi lễ

Tự do, phóng khoáng, "untamed", đúng với tinh thần của mẫu xe CLA

Nguyễn Nam

kynam