Mercedes-Benz sắp có dòng X-Class mới?

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ bổ sung vào danh mục sản phẩm một dòng xe cỡ nhỏ có tên là X-Class nhằm cạnh tranh với các đối thủ.

A-Class, dòng xe nhỏ nhất của Mercedes-Benz hiện nay

Mercedes-Benz hiện là một thương hiệu xe có nhiều dạng sản phẩm nhất, từ các loại sedan, coupe thể thao, mui trần cho đến SUV và thậm chí là xe thương mại. Tuy nhiên vẫn còn một phân khúc bị bỏ ngỏ: xe nhỏ đô thị hạng sang. Đây là phân khúc mà Audi đang khá thành công với chiếc A1.

Thực ra ngày trước Mercedes-Benz từng phát triển dòng A-Class chính là để nhắm vào phân khúc này. Tuy nhiên với sự ra mắt của A-Class thế hệ W176 mới nhất, mẫu xe này đã mang kích thước lớn và vì vậy không còn phù hợp. Hãng mẹ Daimler cũng có thương hiệu Smart, nhưng chúng lại quá nhỏ (chỉ 2 chỗ ngồi). Điều mà Mercedes-Benz cần là một dòng xe 4 chỗ, lớn hơn Smart và nhỏ hơn A-Class.

Cách đây không lâu, Mercedes-Benz vừa công bố việc hợp tác với liên minh Renault-Nissan và có thể sẽ cho ra mắt một dòng xe nhỏ dựa trên nền tảng công nghệ của đối tác mới. Theo tờ AutoBild, dòng xe này sẽ có tên X-Class, được thiết kế theo dạng sedan, hatchback và crossover, cũng như có giá khởi điểm vào khoảng 20.000 euro. Cung cấp năng lượng cho xe hoạt động sẽ là động cơ 3 xy lanh 1,0 lít hoặc 4 xy lanh 1,5 lít.

Để giữ cho chi phí sản xuất xe ở mức thấp, nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ cho lắp ráp dòng X-Class tại một quốc gia châu Á hoặc châu Mỹ Latin. Tuy nhiên, điều đáng nói là hãng xe Đức sẽ chỉ tính đến việc tung X-Class ra thị trường vào khoảng năm... 2018.

Phương Linh

kynam