Mercedes-Benz S-Class 2014 đã lộ diện

Svetlanauhn
(Autovina) - Mercedes-Benz S-Class 2014 đã chính thức trình làng tại Đức, chiếc xe vẫn giữ vững phong độ của một trong những chiếc sedan hạng sang hàng đầu thế giới.

Với những gì có thể thấy ở đây, rõ ràng kiểu dáng mới của Mercedes-Benz S-Class là một trong những thiết kế đẹp nhất mà hãng xe Đức trình làng trong nhiều năm nay. Chiếc xe tuân thủ đúng theo triết lý thiết kế mới của Mercedes-Benz, từng ứng dụng trên Mercedes E-Class, A-Class, CLA và sắp tới là C-Class mới. Cụm đèn trước không còn đơn điệu như xưa và khá giống với thiết kế trên E-Class.

Với kích thước 5.116mm dài, 1.899mm rộng và 1.496mm cao, S-Class 2014 to lớn hơn phiên bản tiền nhiệm ở tất cả mọi phương diện. Điểm nổi bật nhất là cả đèn trước và sau đều chỉ sử dụng công nghệ LED hiện đại và không có bất kỳ một bóng đèn truyền thống nào. Điều này không những quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ của chiếc xe mà còn khẳng định nét đặc trưng và chắc chắn sẽ khiến các đối thủ Audi A8 và BMW 7-Series phải "đau đầu" đối phó.



Khoang nội thất dường như đã được "lột xác" hoàn toàn và nếu như không quen mắt, nhiều người sẽ cho rằng nó hơi đơn điệu. Nhưng thực chất thiết kế của cabin đầy sự tinh tế với những chất liệu hạng sang, một màn hình kéo dài từ vị trí vô lăng đến bảng điều khiển trung tâm sẽ là "đầu não" điều khiển mọi hoạt động của chiếc xe.

"Điểm lạ" trong nội thất của S-Class 2014 chính là vô lăng được tinh giản chỉ còn 2 chấu so với 4 chấu trước kia.  Băng ghế sau vẫn là nơi thể hiện sự đẳng cấp với phần tựa chân cho người ngồi, hệ thống giải trí với màn hình LCD chính giữa đi kèm remote, cùng khả năng điều khiển chức năng mát xa trên màn hình này.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa 4 loại gỗ khác nhau gồm Burl Walnut, Myrtle Sunburst, Black Popular và “Metalized Ash.” Phiên bản AMG còn có thêm Piano Black và sợi carbon. Về ghế ngồi là 6 màu khác nhau với tuỳ chọn da, da Nappa và da thiết kế riêng.

Về mặt công nghệ, S-Class thế hệ mới sẽ gây bất ngờ bằng những công nghệ hàng đầu. Điển hình như hệ thống Night View Assist PLUS tiên tiến, có thể phát hiện cả người và động vật. Khi va chạm sắp xảy ra, nó sẽ tự động kích hoạt để cảnh báo người lái phải ứng ngay lập tức.

Trong thời gian ban đầu, Mercedes-Benz sẽ tung ra thị trường 4 phiên bản S-Class 2014. Đó là bản S350 với động cơ diesel V6 3,0 lít kèm tăng áp (255 mã lực), bản S300 BlueTec Hybrid (201 mã lực), bản S500 sử dụng động cơ xăng V8 4,7 lít cũng có tăng áp (449 mã lực) và cuối cùng là bản S400 Hybrid kết hợp một mô-tơ điện với máy xăng V6 3,5 lít (tổng công suất 302 mã lực).

Không những sang trọng và to lớn hơn trước, phiên bản S300 BlueTec còn là mẫu xe sang siêu tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ cần 4,4 lít xăng/ 100km. Tương tự bản S350 tiêu thụ 5,7 lít/ 100km và 8,85 lít/ 100km cho phiên bản S500. Bản S400 Hybrid cũng chỉ cần khoảng 6,55 lít/100km.

Mercedes-Benz S-Class 2014 sẽ đến Mỹ vào tháng 9 năm nay với phiên bản S550, và một tháng sau đó thị trường này sẽ đón nhận S550 4Matic. Hiện tại chưa rõ thông tin về giá bán của S-Class 2014.


>> Ảnh chất lượng cao Mercedes-Benz S-Class 2014 <<

>> Xem video ra mắt xe <<

Nguyễn Nam

kynam