Mercedes-Benz: hãng xe "chịu chơi" nhất VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Việt Nam không hề thiếu các mẫu xe hơi đẳng cấp, tuy nhiên chỉ với Mercedes-Benz, người tiêu dùng mới được trải nghiệm những buổi ra mắt sản phẩm hoành tráng hoặc những sự kiện đình đám ở quy mô lớn.

Năm 2007, Mercedes-Benz đã trưng bày hai “viên kim cương” khổng lồ ngay phía trước Nhà hát lớn TP.HCM và Hà Nội. Sau đó, từ trong những “viên kim cương”, chiếc sedan C-Class dần hiện ra cùng hiệu ứng ánh sáng và màn trình diễn tia laser ấn tượng. Đây là lần đầu tiên ánh sáng laser được sử dụng cho lễ ra mắt một chiếc xe mới, và cũng đánh dấu sự khởi đầu của Mercedes-Benz trong việc tổ chức những sự kiện thu hút nhiều chú ý từ dư luận.

Sang đến năm 2009, đến lượt E-Class ra mắt một cách rình rang. Lần này, 2 chiếc E-Class lần lượt được nhấc bổng lên độ cao hơn 20m với cánh tay cẩu dài 32m của xe cẩu tải trọng 40 tấn. Sau 2 giờ đồng hồ, 2 xe E-Class đã “hạ cánh” an toàn tại sân thượng của khách sạn InterContinental Tp.HCM để sẵn sàng cho màn ra mắt. Quá trình vận chuyển E-Class lên sân thượng đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người và hình ảnh xe được treo lơ lửng như "phim Hollywood" đã xuất hiện dày đặc trên mạng internet.



Gần đây nhất, vào tháng 6/2013, chiếc A-Class được ra mắt tại Next Top Club ở TP.HCM. Đó là một quyết định bất ngờ, bởi lẽ chúng ta thường quen nghĩ rằng lễ ra mắt xe hơi phải diễn ra ở những showroom trang trọng, các khách sạn 5 sao hoặc các triển lãm lớn. Tuy nhiên, với slogan "Dám nghĩ, dám làm", Mercedes-Benz đã khẳng định rằng không gian trẻ trung, sôi động của một vũ trường hoàn toàn phù hợp với đặc tính của A-Class, mẫu xe nhỏ hướng đến giới trẻ.



Không dừng lại ở các sự kiện ra mắt, Mercedes-Benz Việt Nam còn thể hiện độ "chịu chơi" khi tổ chức hẳn một triển lãm xe dành riêng cho mình. Triển lãm Mercedes Fascination bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2010 có sự hiện diện của xe xanh S400 Hybrid, xe độc SL350 phiên bản bóng đêm và đặc biệt nhất là siêu xe cánh chim SLS AMG.



Bước sang năm 2011, Mercedes Fascination mang đến cho giới hâm mộ thành tựu công nghệ 125 năm hình thành và phát triển của Mercedes-Benz, từ chiếc Benz Patern Motorwagen – chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại do nhà sáng lập Karl Benz phát minh, cho đến siêu phẩm thể thao CLS63 AMG. Công chúng cũng không thể quên được màn giới thiệu dòng xe C-Class 2012 qua công nghệ car mapping: 3 máy chiếu độ phân giải cao chiếu hình ảnh đến từng chi tiết trên chiếc C-Class giúp hiển thị rõ những đường nét thiết kế.



Còn ở lần tổ chức tháng 7/2013 vừa qua, giới mê xe tại Hà Nội đã được chiêm ngưỡng chiếc S-Class 2014 trong niềm vinh dự khi Việt Nam là một trong những quốc gia đón nhận chiếc xe này sớm nhất thế giới. Dàn xe E-Class 2014, với điểm nhấn là chiếc E400 AMG hiệu suất cao, cũng tô điểm cho sự kiện thêm phần hoành tráng.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến 2 sự kiện liên quan đến dòng xe GLK. Đầu tiên là cuộc trải nghiệm offroad - chinh phục đồi cát Phan Thiết, nơi mà những chiếc GLK máy dầu nguyên bản đã tự tin vượt qua 400 km đường trường cùng hơn 1 ngày "lăn xả" trên địa hình cát, nơi mà ngay cả những chiếc SUV chuyên dụng đã nâng cấp động cơ, khung gầm, hệ thống treo cũng phải e dè. Bên cạnh đó, các ưu điểm của GLK máy dầu đã được thể hiện, xóa tan những định kiến xưa cũ về loại động cơ này.



Sự kiện thứ 2 là khi GLK300 4Matic được giao trọng trách dẫn đầu đoàn caravan Việt chinh phục Everest Base Camp. Chuyến hành trình hơn 13.000 km đầy thử thách đến Tây Tạng rồi quay về đã không thể làm khó chiếc GLK và góp phần nói lên sự vững chắc, bền bỉ, đáng tin cậy của dòng xe này. GLK cùng đoàn caravan trở về Việt Nam sớm hơn 3 ngày so với dự kiến mà vẫn nguyên vẹn.



Nhìn chung, bên cạnh chất lượng thực tế của sản phẩm, chính những sự kiện quy mô và hoành tráng của Mercedes-Benz Việt Nam đã khiến thương hiệu này ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng Việt. Vì lẽ đó, nếu tiếp tục duy trì hình ảnh qua những sự kiện như vậy, thật khó để một hãng xe sang nào khác có thể vượt qua Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Nguyễn Nam

kynam