Mercedes-Benz giới thiệu SLS AMG Black

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản đặc biệt của siêu xe cửa cánh chim có động cơ mạnh mẽ hơn và trọng lượng được tinh giảm.

Mercedes-Benz lấy cảm hứng cho SLS AMG Black từ mẫu xe đua GT3, với các yếu tố như cánh gió trước, mâm hợp kim đúc, hốc gió sau và thanh nẹp sườn tạo cho xe một dáng vẻ đậm chất thể thao. Phong cách xe đua cũng xuất hiện cả ở nội thất với vô-lăng thể thao với vạch đỏ ở vị trí 12 giờ cùng nhiều chi tiết bằng sợi carbon.

Động cơ 6,2 lít V8 trên SLS AMG Black giờ có sức mạnh 622 mã lực, tăng thêm 39 mã lực so với SLS phiên bản gốc. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h cũng nhanh hơn ở mức 3,5 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt 315 km/h. Tuy nhiên, AMG cũng phải đánh đổi chút ít sau quá trình tinh chỉnh khi giảm mô-men xoắn cực đại đi 15 Nm.

Khả năng vận hành của xe được nâng cấp toàn diện qua việc bổ sung phanh đĩa gốm ceramic, hệ thống treo dạng coil over có thể điều chỉnh và khóa vi sai sau điều khiển điện. Để tăng độ cứng, nhiều thanh giằng trong bộ khung ASF thay bằng chất dẻo sợi carbon CFRP.

Với trọng lượng 1.550 kg, SLS AMG Black Series đã giảm khoảng 70 kg so với SLS AMG GT nhờ việc nâng cấp hệ thống phanh, sử dụng vật liệu CFRP hay hệ thống xả bằng titan. Thậm chí, pin thông thường cũng được thay bằng pin Li-ion.

Đây là sản phẩm được Mercedes-Benz dành chuẩn bị cho việc trưng bày tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra vào cuối tháng 11, và nó hứa hẹn sẽ là một trong những tâm điểm chú ý tại sự kiện này. Bản thương mại sẽ được bán ra vào mùa hè 2013, hiện giá bán chưa được công bố.

 

Phương Linh

kynam