Mazda3 ra mắt phiên bản mới Hybrid

Svetlikj
(Autovina) - Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ chiếc Mazda3 mới, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu ra thị trường phiên bản Hybrid của mẫu xe này tại Nhật Bản.

Mazda3 2014 còn có tên khác là Axela tại thị trường Nhật Bản. Trước đó, Mazda3 có các phiên bản động cơ gồm 1.5/ 2.0 lít chạy xăng, và một phiên bản máy dầu 2.2 lít. Lần này, hãng bổ sung thêm phiên bản động cơ Hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0 lít và một động cơ điện.

Với động cơ Hybrid mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda3 2014 được cải thiện ấn tượng khi chiếc xe đi được đến 30,8 km cho một lít xăng. Tính ra chiếc xe chỉ mất chưa đến 4 lít/ 100km. Đây thật sự là một giải pháp cho các khách hàng ưa chuộng một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.



Về ngoại hình, phiên bản Hybrid không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác của Mazda3, tuy nhiên nội thất bên trong được bổ sung thêm một số tính năng nhằm phù hợp với mục đích sử dụng của chiếc xe. Cần số kiểu mới được thay thế nhỏ hơn, bảng đồng hồ hiển thị sau vô lăng của được hiệu chỉnh. Cốp xe phía sau nhỏ hơn do phải dành không dành cho bộ pin phục vụ cho động cơ điện.

Tại Nhật Bản, phiên bản Hybrid chỉ được cung cấp cho mẫu sedan, không có mẫu hatchback hybrid. Giá bán của xe dự kiến trên phiên bản tiêu chuẩn 1.5 lít, dưới phiên bản cao nhất 2.2 lít Turbo Diesel.

Hồng Ân

cuongvc