Mazda3 “nội” đắt hơn Altis và Civic

Svetlikj
(Autovina) – Với giá bán công bố 724 triệu đồng cho bản số sàn và 744 triệu đồng cho bản số tự động, đã gồm thuế VAT, Mazda3 lắp ráp trong nước (CKD) có giá bán cao hơn mẫu xe đối thủ - Toyota Altis đúng 1 triệu đồng !

Theo đó, mẫu xe Toyota Corolla Altis có giá bán ở thị trường trong nước lần lượt là 723 triệu đồng cho bản số sàn (1.8 MT) và 773 triệu đồng cho bản số tự động (1.8 AT). Mazda3 “nội” còn có giá bán cao hơn đối thủ khác đến từ Honda là Civic (689/754 triệu đồng với các bản số sàn/số tự động phiên bản 1.8).

Mazda3 “nội”sử dụng động cơ dung tích 1,6 lít công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Xe có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Với cấu hình động cơ như trên, Mazda3 “nội” gặp phải nhiều khó khăn trước các đối thủ, trong khi các đối thủ đều được trang bị động cơ dung tích 1.8L thì Mazda3 “nội” chỉ được trang bị động cơ 1.6 lít. Do đó mà Corolla Altis cũng lợi thế hơn với 138 mã lực, tương ứng với Honda Civic là 140 mã lực. Nhưng bù lại, động cơ nhỏ giúp Mazda3 nổi trội hơn ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu.



Về an toàn, Mazda3 nội có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi và 2 túi khí. Cấu trúc thân xe là dạng hấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm cho người sử dụng khi có va chạm.

Trước đó, xe Mazda3 từng được Trường Hải phân phối với dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc với cấu hình động cơ tương đương. Giá bán của Mazda3 “nội” so với xe nhập khẩu nguyên chiếc thấp hơn 70 triệu đồng cho từng phiên bản.

Về cơ bản, xe Mazda3 CKD có ngoại hình cùng trang thiết bị không thua kém bản nhập khẩu, ngoài ra xe còn được bổ sung thêm một số trang bị như : gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, nội thất da, chụp ống xả mạ crom, cảm biến lùi, kính xe dán phim cách nhiệt.



Như vậy, VinaMazda hiện đang lắp ráp hai dòng xe là Mazda2 và Mazda3, ngoài ra hãng còn nhập khẩu nguyên chiếc khá đầy đủ các dòng xe của Mazda như  Mazda6, CX-5, CX-9, BT-50 và cả dòng xe thể thao mui trần vừa mới được ra mắt : Miata MX5. 

Cường Vũ

cuongvc