Mazda2 thế hệ mới sẽ ra mắt trong 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau Mazda3, đến lượt mẫu hatchback hạng nhỏ Mazda2 được thay đổi theo ngôn ngữ Kodo và sẽ sớm ra mắt thị trường.

Các mẫu xe của Mazda đang được làm mới nhanh chóng trong vòng 2 năm trở lại đây. Lần lượt CX-5, CX-9, Mazda6 và gần nhất là Mazda3 đều đã khoác lên mình diện mạo hiện đại, cá tính và bắt mắt của ngôn ngữ thiết kế Kodo. Tất cả đều nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Mazda2 sẽ là mẫu xe tiếp theo được "Kodo-hóa". Hình ảnh đầu tiên về nó đã lộ diện trên một tạp chí Nhật Bản. Thoạt nhìn, các đường nét mềm mại đặc trưng của Kodo có vẻ sẽ vẫn phát huy tác dụng tích cực trên Mazda2 mới. Tuy nhiên, do thuộc phân khúc subcompact, đồng thời lại là hatchback, nên Mazda2 tạo ấn tượng tròn trịa hơi quá mức, có thể sẽ không sắc sảo như "đàn anh" Mazda3.

Theo Mazda, hãng xây dựng Mazda2 trên nền tảng khung gầm của dòng CX-5 mới, tất nhiên là đã tinh giản bớt kích thước cho phù hợp với thiết kế của dòng subcompact. Hệ thống động cơ Skyactiv sẽ được ứng dụng, nhiều khả năng là một phiên bản cải tiến và tiết kiệm nhiên liệu của bản 2,0 lít hiện hành.

Mazda2 thế hệ mới đã được ấn định ngày ra mắt vào khoảng đầu năm 2014. Hiện chỉ chưa rõ xe sẽ xuất hiện lần đầu ở triển lãm nào trong số các triển lãm lớn diễn ra vào mùa xuân, bao gồm New York, Geneva và Thượng Hải.

Nguyễn Nam

kynam