Mazda khai tử chiếc MPV Mazda5

Admin
(Autovina) - Với lý do doanh số quá thấp và mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao, Mazda quyết định khai tử dòng xe Mazda5 ngay trong năm 2015.

(Autovina) - Với lý do doanh số quá thấp và mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao, Mazda quyết định khai tử dòng xe Mazda5 ngay trong năm 2015.

ảnh minh họa

Kể từ khi ra mắt, doanh số bán hàng của Mazda5 đã không được cao. Mức doanh số cao nhất mà dòng xe này từng đạt được là 22.000 xe vào năm 2008. Đây chính là lý do khiến Mazda5 sẽ phải ngừng sản xuất. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao 11.2 lít/100 km trên đường thành phố, 8.4 lít/100 km trên đường cao tốc cũng là yếu tố khiến người mua rời bỏ chọn Mazda5.

Phiên bản cuối cùng của mẫu xe này là đời 2015 đã được trang bị công nghệ Skyactiv tiên tiến, hiện đang ứng dụng trên hầu hết các dòng xe mới của Mazda. Tuy nhiên chừng đó vẫn là không đủ để lôi kéo khách hàng đến với Mazda5. Có thể người tiêu dùng đã quá chán ngán với các mẫu xe MPV kiểu dáng cũ kỹ, trong khi trên thị trường có nhiều lựa chọn crossover SUV đa dạng và hấp dẫn hơn hẳn.

Mazda5 tiền thân là Mazda Premacy, bắt đầu được sản xuất tại Nhật từ năm 1999 để tiêu thụ trong nước và xuất sang châu Âu cùng một số nước châu Á khác (trong đó có Việt Nam). Từ thế hệ thứ hai trở đi, mẫu xe này được bán ở các thị trường ngoài Nhật Bản với tên gọi Mazda5.

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ Mazda, mẫu crossover cỡ nhỏ CX-3 hoàn toàn mới sẽ lấp vào vị trí của Mazda5 khi dòng xe này chính thức ngừng sản xuất từ năm nay.

Phương Anh