Mazda CX-9 2013 sắp được giới thiệu

Svetlanauhn
(Autovina) - Nếu như không có gì thay đổi, chiếc crossover CX-9 thế hệ mới sẽ được Mazda công bố tại triển lãm ô tô Sydney, Australia.

Đây sẽ là lần nâng cấp facelift thứ 2 của CX-9 kể từ lần đầu ra mắt năm 2007, sau lần facelift thứ 1 năm 2009.

CX-9 2013 sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda mang tên 'KODO - Linh hồn của chuyển động'. Sự thay đổi này sẽ khiến cho CX-9 có vẻ ngoài đồng điệu hơn với một số mẫu xe Mazda mới gần đây như chiếc CX-5 2012 và chiếc sedan Mazda6.

Lưới tản nhiệt trước của CX-9 được làm mới lại với 5 thanh ngang được uốn hơi cong và bao quanh bởi viền mạ crôm. Phần viền này cũng sẽ nối dài vào trong cụm đèn pha mới (với tùy chọn đèn LED chiếu sáng ban ngày ở một số phiên bản). Cản trước mang dáng vẻ sắc sảo hơn.

Phía sau, những điểm mới nằm ở cụm đèn hậu, cản sau và ống xả được thiết kế lại. Ngay cả mâm xe cũng là loại mới, kích thước 20 inch và làm bằng nhôm.



Nội thất được thay đổi ở các tông màu và vật liệu khác nhau cho ghế ngồi và tay nắm cửa. Các đường trang trí sẽ mang âm hưởng bạc sa-tanh sang trọng. Đèn nền cho cụm đồng hồ mang màu trắng, còn cần chuyển số cũng là loại mới.

Bảng điều khiển trung tâm của CX-9 2013 hỗ trợ đầy đủ mọi kết nối đương đại thông dụng nhất, bao gồm cả điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, Mazda cũng bổ sung công nghệ an toàn "i-ACTIVSENSE" với hàng loạt tiện ích như cảnh báo chướng ngại vật FOW, cảnh báo chuyển làn LDW và tự động điều khiển luồng đèn pha HBC.

Động cơ dự kiến sẽ không thay đổi, vẫn là loại V6 3.7L, có công suất 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367Nm.

Phương Linh

kynam