Mazda CX-9 2013 ra mắt tại Sài Gòn

Svetlanauhn
(Autovina) - Ra mắt tại Việt Nam cùng thời điểm với chiếc sedan Mazda6 2014 là mẫu crossover SUV cỡ lớn CX-9 2013, một trong những mẫu xe xuất hiện nhanh nhất ở nước ta sau khi được công bố ở những thị trường quốc tế.

>> Ảnh nội thất Mazda CX-9 2013 tại Việt Nam

Nếu như với Mazda6 2014, hãng xe Nhật cần 4 tháng để đưa về Việt Nam sau khi giới thiệu lần đầu cho công chúng quốc tế, thì mẫu CX-9 2013 còn nhanh hơn thế: phiên bản facelift của chiếc crossover SUV cỡ lớn này mới chỉ vừa được ra mắt tại triển lãm ô tô Sydney (Australia) hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Cũng tương tự như Mazda6 2014, CX-9 2013 đã được Mazda làm mới về ngoại hình khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - Linh hồn chuyển động. Lưới tản nhiệt trước của CX-9 được làm mới lại với 5 thanh ngang được uốn hơi cong và bao quanh bởi viền mạ crôm. Phần viền này cũng sẽ nối dài vào trong cụm đèn pha mới. Cản trước mang dáng vẻ sắc sảo hơn. Phía sau, những điểm mới nằm ở cụm đèn hậu, cản sau và ống xả được thiết kế lại. Ngay cả mâm xe cũng là loại mới, kích thước 20 inch và làm bằng nhôm.

Nội thất được thay đổi ở các tông màu và vật liệu khác nhau cho ghế ngồi và tay nắm cửa. Các đường trang trí được ốp gỗ sang trọng. Đèn nền cho cụm đồng hồ mang màu trắng, còn cần chuyển số cũng là loại mới. Bảng điều khiển trung tâm của CX-9 2013 hỗ trợ đầy đủ mọi kết nối đương đại thông dụng nhất, bao gồm cả điều khiển bằng giọng nói và màn hình cảm ứng. Ngoài ra, Mazda cũng bổ sung công nghệ an toàn "i-ACTIVSENSE" với hàng loạt tiện ích như cảnh báo chướng ngại vật FOW, cảnh báo chuyển làn LDW và tự động điều khiển luồng đèn pha HBC.

Ngoài ra, phiên bản tại Việt Nam còn có vô số các "đồ chơi" khác như hệ thống âm thanh Bose 10 loa, điều khiển âm thanh tích hợp vô lăng, kết nối Bluetooth/USB, điều hòa 2 vùng, cửa sổ trời, cảm biến mưa tự động, hệ thống đèn pha tự động, camera de, hàng ghế trên chỉnh điện và nhớ vị trí, đèn pha xenon kết hợp LED ban ngày, sưởi ghế trước. Hệ thống an toàn 4 thắng đĩa ABS, chống trượt TCS, 6 túi khí an toàn, cảm biến lùi...

Đây là lần nâng cấp thứ 2 của CX-9 kể từ lần đầu ra mắt năm 2007, sau lần facelift thứ nhất vào năm 2009. Vì chỉ là bản facelift, với những thay đổi tập trung vào khía cạnh ngoại hình nên động cơ của CX-9 2013 sẽ không thay đổi. Mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ V6 3.7L, có công suất 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367Nm.

Mazda CX-9 nằm cùng phân khúc crossover SUV cỡ lớn với những đối thủ nổi bật như Audi Q7 hoặc Mercedes ML-Class. Nhờ không gian 7 chỗ ngồi rộng rãi, đây là mẫu xe nhắm tới những khách hàng có yêu cầu cao về nội thất, để đáp ứng nhu cầu của những gia đình đông thành viên. Tại Việt Nam, VinaMazda phân phối CX-9 2013 với mức giá 1,835 tỷ đồng, dễ chấp nhận đối với dòng xe SUV 7 chỗ hạng sang.

>> Xem ảnh chi tiết Mazda CX-9 2013

Cường Vũ

kynam