Mazda chính thức ra mắt CX-3

Sergwav
(Autovina) - Vừa được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles, CX-3 hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc xe nổi bật nhất ở phân khúc crossover cỡ nhỏ.

Được dựa trên chassis của dòng supermini Mazda 2 nhưng CX-3 có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn nhờ có thân xe ốp nhựa đen mờ xung quanh và khoảng sáng gầm xe lớn. Cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo như những dòng xe mới của Mazda, nhưng CX-3 có điểm đặc biệt là cột C ốp nhựa đen bóng, tạo cảm giác kính hậu chạy liền mạch nối liền với các cửa kính bên. Đây là chi tiết thiết kế đã từng được Toyota áp dụng cho chiếc Yaris bản châu Á trước đó.

Nội thất của CX-3 gần như được "bê nguyên" từ Mazda 2 sang, với bố cục đơn giản, hạn chế tối đa các nút bấm và núm vặn như Mazda đã từng làm với model 3 và 6. Một màn hình cảm ứng được đặt trên bảng táp-lô sẽ có vai trò thay thế phần lớn các nút điều khiển truyền thống và cung cấp các thông tin trực quan cho người lái. Vô-lăng của xe được lấy từ Mazda 3 và được bọc da xung quanh vành. Các chi tiết ốp kim loại đem lại cảm giác sang trọng hơn cho mẫu xe cỡ nhỏ này. Những phiên bản cao cấp sẽ được tích hợp hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect.

Tại Mỹ, Mazda CX-3 sẽ chỉ có duy nhất phiên bản động cơ xăng 2 lít SKYACTIV-G kết hợp cùng hộp số tự động SKYACTIV-Drive. Khách hàng châu ÂU có thêm nhiều lựa chọn hơn, với động cơ xăng 2l SKYACTIV-G hoặc động cơ diesel 1.5l SKYACTIV-D. Những động cơ này có thể kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị chuẩn, trong khi khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản dẫn động 4 bánh.

Theo Mazda, CX-3 mới sẽ bắt đầu được bán chính thức tại Mỹ vào mùa hè năm sau.

 

Quang Huy

quanghuy