Mazda Biante: 8 chỗ của riêng người Nhật

Svetlikj
(Autovina) - Mazda Biante là một cái tên khá xa lạ đối với thị trường Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe MPV 8 chỗ này khá được ưa chuộng tại Nhật Bản.

Mazda vừa tung ra đoạn clip quảng cáo thế hệ mới của mẫu Biante tại Nhật Bản, với đặc điểm nổi trội là công nghệ động cơ Skyactiv. Kiểu dáng của xe được thiết kế phù hợp với thị hiếu người Nhật: vuông vức, rộng rãi, và đặc biệt đủ chỗ cho 8 người lớn.

Mazda Biante được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật vào năm 2008, đến tháng 1/2012, hãng xe này ra thêm phiên bản GRANZ với nhiều nâng cấp hấp dẫn hơn bao gồm hệ thống đèn LED trang trí, la-zăng lớn đi cùng lốp xe 215/50 R17, cản trước và sau thiết kế thể thao.

Sử dụng chung platform với mẫu Mazda3, kích thước của Biante GRANZ không quá lớn, nhưng nhờ thiết kế thực dụng kiểu Nhật, nó vẫn đủ thoải mái cho cả 8 người, và dường như nó hấp dẫn hơn mẫu Mazda5 cũng là một chiếc MPV, nhưng không gian nhỏ hơn.

Những khách hàng ngoài Nhật Bản muốn sở hữu mẫu xe này là điều không thể, bởi đây là chiếc xe “độc quyền” cho đất nước Mặt trời mọc.

Hồng Ân

cuongvc