"Mãnh thú" Genesis Coupe 1000 mã lực

Svetlanauhn
(Autovina) - Để phục vụ cho triển lãm SEMA 2013, các kỹ sư của hãng độ Bisimoto lừng danh đã cho ra đời phiên bản đặc biệt của chiếc Hyundai Genesis Coupe, với động cơ có sức mạnh lên đến 1000 mã lực.

Khối động cơ nguyên bản của Genesis Coupe bản R-Spec (tại Mỹ) là loại V6 3.8 lít, có công suất chỉ 345 mã lực. Hãng độ Bisimoto đã dựa trên khối động cơ này, bổ sung một bộ tăng áp kép và thay đổi hàng loạt các chi tiết bên trong, mới có thể nâng công suất lên 1000 mã lực.

Những sự bổ sung bao gồm thanh truyền kim loại, đệm lót đầu hút khí, hệ thống phun xăng, nâng cấp trục cam, xu páp xả của Godzilla, cặp két làm mát, bộ điều khiển động cơ Infinity EMS, hệ thống đánh lửa NGK Iridium, lọc xăng Kinsler, v.v...

Không dừng lại ở đó, Bisimoto còn thay piston thường bằng loại piston riêng của hãng Arias, bạc lót Golden Eagle, van truyền động Supertech, bơm xăng Magnafuel, lốc máy ARP, biến điện và một số chi tiết khác. Bộ tăng áp kép Turbonetics BTX6462 là niềm tự hào của Bisimoto.



Bisimoto cũng cải tiến hệ thống điện cho xe, khung bệ được làm bởi ARK và thân được làm từ vật liệu carbon. Các ống xả hiệu Burns cũng được lắp thêm vào. Hệ thống bám đường của xe được gia tăng độ an toàn với các giảm xóc Progress, bánh lái 5,9 của Drive Shaft Shop, mâm 20inch và vỏ ruột của Toyo.

Bên cạnh những tùy chỉnh về động cơ để có thể cho ra sức mạnh khủng khiếp thì chiếc Genesis Coupe đặc biệt này còn có màu sơn mới cùng các họa tiết do Denmatic thiết kế. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mới, hệ thống treo coilover, ghế kiểu xe đua và khung chống lật của Bisimoto.

Theo Bisimoto thì đây được xem là mẫu thử nghiệm về một dự án xe thể thao chạy phố nhưng có sức mạnh không hề thua kém gì những siêu xe thực thụ.

Phương Linh

kynam