Luxgen5 Sedan: thay đổi cuộc chơi

Svetlanauhn
(Autovina) - Một sản phẩm mới luôn đi kèm nhiều sự kỳ vọng, trong đó có cả việc thay đổi cách nhìn của khách hàng với thương hiệu, và Luxgen5 Sedan chính là mẫu xe được giao trọng trách "cao cả" đó.

Đúng như dự đoán, Luxgen đã đem chiếc Luxgen5 Sedan "mới toanh" ra mắt công chúng tại triển lãm VMS 2012.

Luxgen5 Sedan được coi là mẫu xe quan trọng vào hàng bậc nhất của thương hiệu xe Đài Loan mới nổi này. Cần phải nhấn mạnh rằng đây là mẫu xe đầu tiên trong lịch sử được thiết kế hoàn toàn bởi người Đài Loan, không hề có sự tham gia của người nước ngoài, dù chỉ trong vai trò cố vấn.

Thiết kế của Luxgen5 Sedan thể hiện rõ phong cách đương đại, khi có đầy đủ 4 cửa và 5 chỗ ngồi, nhưng mui lại vuốt xuôi xuống đuôi xe y như một chiếc coupe 2 cửa. Đây đang là "mốt thời thượng" được khá nhiều hãng xe từ BMW, Audi cho đến Toyota, Hyundai hay Kia áp dụng.

Tuy nhiên nội thất mới là điểm mạnh của mẫu sedan này. Theo Luxgen, chiếc sedan mới của họ có ca-bin được làm phỏng theo khoang lái của... máy bay phản lực chiến đấu, không chỉ "nghe dữ dằn" mà cũng tỏ ra khá bắt mắt.



Bên cạnh đó, người sử dụng sẽ còn được tận hưởng vô số các tiện ích thông qua công nghệ Think+ với màn hình cảm ứng kích thước lớn: gọi điện thoại, gửi SMS, đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại HTC, v.v... Rồi còn cả thông tin trạng thái xe hiển thị theo kiểu HUD, 4 camera quanh xe giúp quan sát 360 độ và đậu xe chính xác, hệ thống cảnh báo điểm mù, tự động khóa phanh khi dừng xe, hộc đựng ly nước nóng/lạnh tùy ý... toàn là những công nghệ thuộc loại cao cấp so với mặt bằng chung hiện nay.

Luxgen5 Sedan ở Việt Nam có 2 phiên bản: 1.8L VVT Turbo công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 230Nm, đi kèm hộp số 5 cấp và bộ tăng áp Garrett; và 2.0L VVT Turbo công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 256 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp của Aisin Nhật Bản. Với phiên bản 2.0, xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210km/h. Giá của 2 phiên bản cũng chênh nhau tương đối nhiều: bản 2.0 là 960 triệu VND, còn bản 1.8 chỉ có 772 triệu VND.

Luxgen cho biết, họ đã cho chiếc Luxgen5 Sedan đi thử nghiệm độ an toàn với người nộm gần 40 lần trong suốt 3 năm qua và đạt được những kết quả tích cực, như một lời khẳng định chất lượng xe của họ.

Dòng xe sedan luôn mang tính biểu tượng cho các hãng xe, bất kể thuộc phân khúc nhỏ, trung bình hay lớn. Toyota có Camry, Honda có Civic, Kia có K3/Forte, Hyundai có Sonata, BMW có 3-Series, Mercedes-Benz có E-Class... thì giờ đây, Luxgen cũng có thể hy vọng làm nên điều tương tự với Luxgen5 Sedan!

Nguyễn Nam

 
 
kynam