Luxgen5 Sedan ra mắt tại TP.HCM

Svetlanauhn
(Autovina) - Vào chiều ngày 23/11/2012, Luxgen đã tổ chức lễ ra mắt cho chiếc Luxgen5 Sedan tại Thảo Điền Village, Quận 2, TP.HCM.

Luxgen5 Sedan là mẫu xe còn rất mới trên thị trường, khi chỉ vừa được chính thức giới thiệu ở Đài Loan hồi tháng 5 năm nay và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam ở Hà Nội, khi triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2012 đang diễn ra.

Thiết kế của Luxgen5 Sedan thể hiện rõ phong cách đương đại, khi có đầy đủ 4 cửa và 5 chỗ ngồi, nhưng mui lại vuốt xuôi xuống đuôi xe y như một chiếc coupe 2 cửa. Đây đang là "mốt thời thượng" được khá nhiều hãng xe từ BMW, Audi cho đến Toyota, Hyundai hay Kia áp dụng.

Tuy nhiên nội thất mới là điểm mạnh của mẫu sedan này. Theo Luxgen, chiếc xe mới của họ có ca-bin được làm phỏng theo khoang lái của máy bay phản lực chiến đấu, nhằm tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ. Kèm theo đó là hàng loạt công nghệ, tiện ích thường chỉ thấy trên các thương hiệu xe sang Đức hoặc Nhật: hệ thống quan sát 360 độ quanh thân xe (Eagle View), quan sát hông xe (Side View), hỗ trợ nhìn đêm (Night Vision), cảnh báo lệch làn đường (LDWS) và hệ thống quản lý THINK+ sử dụng hệ điều hành Android do HTC phát triển với màn hình 9 inch.

Như vậy, người sử dụng sẽ được tận hưởng vô số các tiện ích như gọi điện thoại, gửi SMS, đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại HTC, v.v... Rồi còn cả thông tin trạng thái xe hiển thị theo kiểu HUD, hệ thống cảnh báo điểm mù, tự động khóa phanh khi dừng xe, hộc đựng ly nước nóng/lạnh tùy ý... Đó đều là những công nghệ cao cấp, đúng với phong cách Luxgen.

Đặc biệt, Luxgen5 Sedan còn ứng dụng công nghệ xử lý bề mặt Wide Peening & Cleaning (WPC), vốn được sử dụng khi chế tạo các loại động cơ cho các mẫu xe đua ở giải JGTC (All-Japan Grand Touring Car Championship), MotoGP, WRC (World Rally Championship) và NASCAR, giúp giảm ma sát và tăng cường độ bền cho động cơ.

Luxgen5 Sedan ở Việt Nam có 2 phiên bản: 1.8L VVT Turbo công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 230Nm, đi kèm hộp số 5 cấp và bộ tăng áp Garrett; và 2.0L VVT Turbo công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 256 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp của Aisin Nhật Bản. Với bản 2.0L, xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210km/h.

Bản 2.0L có giá 960 triệu đồng, còn bản 1.8L rẻ hơn đáng kể khi chỉ được bán với giá 772 triệu đồng.

>> Ảnh xe Luxgen5 sedan ra mắt tại Hà Nội

Nguyễn Nam

kynam