Luxgen sẽ giới thiệu sedan mới ở VMS 2012?

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau khoảng thời gian 2 năm đầu "thăm dò" thị trường Việt Nam thì triển lãm VMS 2012 là dịp tốt để Luxgen công bố sản phẩm mới và thu hút thêm sự quan tâm với thương hiệu còn khá mới mẻ này.

Luxgen có thể được coi là một "lính mới" đúng nghĩa của làng sản xuất ô tô, thậm chí còn "trẻ" hơn cả Fisker Automotive (Mỹ). Được hãng mẹ Yulon công bố lần đầu vào năm 2009, từ đó đến nay thương hiệu xe Đài Loan đã gây được chút tiếng tăm nhờ việc chú trọng vào tính năng và tiện nghi trên các mẫu xe của mình.

Dù chỉ mới xuất hiện được vài năm, nhưng kế hoạch mở rộng thị trường của Luxgen là rất rõ ràng. Tất cả các mẫu xe mà hãng đang bán trên thị trường quốc tế đều có mặt ở Việt Nam: đó là Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO. Tính thêm cả chiếc Luxgen7 SUV Sports (thực chất là Luxgen7 SUV bán kèm sẵn bộ bodykit thể thao) thì danh mục sản phẩm của Luxgen hiện nay có 4 chiếc, không tệ chút nào với một tên tuổi non trẻ.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng các mẫu xe trên đều là dòng đa dụng 7 chỗ, kể cả Luxgen7 CEO dù chỉ có 4 chỗ nhưng vẫn mang thiết kế to lớn kềnh càng. Như vậy, thay vì tiếp tục phát triển series Luxgen7, hãng xe xứ Đài cần chuyển sang một dòng xe khác, vừa đỡ gây nhàm chán, vừa tạo được sự phong phú. Và Luxgen5 Sedan đã ra đời.



Luxgen5 Sedan vừa được chính thức giới thiệu ở Đài Loan hồi tháng 5 năm nay và cũng được trang bị rất nhiều công nghệ, tiện ích mà thường chỉ thấy trên các thương hiệu xe sang Đức hoặc Nhật như hệ thống quan sát 360 độ quanh thân xe (Eagle View), quan sát hông xe (Side View), hỗ trợ quan sát ban đêm (Night Vision), hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDWS) và hệ thống quản lý THINK+ sử dụng hệ điều hành Android do HTC phát triển với màn hình 9 inch.

Có 2 phiên bản động cơ cho mẫu sedan này: đầu tiên là 1.8L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230Nm, đi cùng hộp số tự động 5 cấp; còn phiên bản 2.0L có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256Nm, hộp số tự động 6 cấp được sản xuất bởi AISIN. Cả 2 đều có turbo tăng áp.

Đặc biệt, theo Luxgen thì Luxgen5 Sedan được áp dụng công nghệ xử lý bề mặt Wide Peening & Cleaning (WPC), vốn được sử dụng khi chế tạo các loại động cơ cho các mẫu xe đua ở giải JGTC (All-Japan Grand Touring Car Championship), MotoGP, WRC (World Rally Championship) và NASCAR, giúp giảm ma sát và tăng cường độ bền cho động cơ. Phiên bản 2.0L mạnh nhất cũng có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 8,48 giây và đạt tốc độ tối đa 210km/h.



Với một sản phẩm mới "hấp dẫn" như thế, sẽ thật lạ lùng nếu như Luxgen không đem trình diễn Luxgen5 Sedan tại triển lãm VMS 2012!

Phương Linh

kynam