Luxgen ra mắt U6 Turbo hoàn toàn mới

Svetlikj
(Autovina) - Âm thầm và lặng lẽ, hãng xe Đài Loan cho trình làng chiếc crossover mới toanh nhằm cạnh tranh với những Ford Escape, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Toyota RAV4...

Ngày hôm nay 11/11 tại Đài Loan, Luxgen chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang tên U6 Turbo. Đây là chiếc xe thuộc dòng crossover SUV 5 chỗ ngồi, được xây dựng trên cùng một nền tảng khung gầm với dòng sedan Luxgen5 nhưng sở hữu ngoại hình cao ráo, mạnh mẽ không khác gì những chiếc SUV thực thụ.

Trên thực tế, với kích thước dài x rộng x cao là 4.625mm x 1.806mm x 1.645mm, Luxgen U6 Turbo gần như ngang bằng với Luxgen5 Sedan và chỉ cao hơn đôi chút. Thậm chí, chiều dài cơ sở của 2 dòng xe này giống hệt nhau ở mức 2.720mm. Kích thước của U6 Turbo cũng nhỏ hơn chút ít so với Luxgen7 SUV, dòng xe lớn nhất của Luxgen hiện nay.

Đúng với truyền thống của Luxgen là trang bị thật nhiều tiện ích cho xe, U6 Turbo sở hữu một lượng lớn option: màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch, hệ thống hiển thị HUD trên kính trước mặt người lái, vô-lăng bọc da Nappa, ghế bọc da chỉnh điện, điều hòa tự động, cửa sổ trời panorama, hệ thống quan sát 360 độ quanh xe Active Eagle View, hệ thống cảnh báo DAS, FCW, cảnh báo chuyển làn LDWS hay cảnh báo người đi bộ PDS, v.v...

U6 Turbo còn có đầy đủ trang thiết bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BAS, ưu tiên lực phanh BOS, cân bằng điện tử ESC và hệ thống gia cường độ chắc chắn khung gầm HRSS. Cũng như thường lệ, U6 Turbo sử dụng hệ thống kết nối và giao diện điều khiển do HTC thiết kế, dễ dàng kết nối với điện thoại của hãng này.

Có 2 lựa chọn động cơ xăng cho Luxgen U6 Turbo: 1,8 lít (150 mã lực) và 2,0 lít (170 mã lực). Cả 2 đều có turbo tăng áp (đúng với tên xe) và kết hợp cùng hộp số tự động. Tuy nhiên, bản 1,8 lít chỉ được trang bị hộp số 5 cấp, còn bản 2,0 lít được ưu ái hơn với hộp số 6 cấp do hãng AISIN thiết kế, đem lại hiệu năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Luxgen chia U6 Turbo ra 5 phiên bản, khác nhau ở số lượng trang thiết bị, loại động cơ và mức giá. Bản thấp nhất là 1.8T tiêu chuẩn có giá 729000 TWD (tương đương 521 triệu đồng) và cao cấp nhất là bản 2.0T đầy đủ tiện nghi, giá 959000 TWD (686 triệu đồng).

Dự kiến, U6 Turbo sẽ được ra mắt ở các nước trong khu vực châu Á vào đầu năm 2014, và sau đó sẽ mở rộng ra châu Âu, Mỹ cùng các khu vực khác. Xe thuộc cùng một phân khúc với những Ford Escape, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, Toyota RAV4.

Một số hình ảnh lễ ra mắt U6 Turbo tại Đài Loan hôm nay:

 Autovina Team

cuongvc