Luxgen 7 SUV – Crossover thời @

Svetlikj
Ấn nút khởi động và nổ máy, lăn bánh trên những con đường tấp nập chốn thành thị, Luxgen 7SUV mang lại những trải nghiệm bất ngờ thú vị nhất từ một sản phẩm Đài Loan. 
Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 6 ở triễn lãm Auto & Petrol, Luxgen đã ngay lập tức nổi bật với các sản phẩm độc đáo của mình. Và mọi người biết đến Luxgen 7 SUV như một chiếc xe hội tụ đủ các “đồ chơi” công nghệ “lạ” mà ngay cả đến những hãng xe hạng sang lớn trên thế giới cũng chưa chắc đã có. 
 
Bảng đồng hồ sắc sảo, cùng những công nghệ hiện đại trên màn hình LCD lớn của hệ thống Think+ hoạt động khi nổ máy tạo cho người lái cảm giác được chăm sóc đến từng li. Vào số D và nhả phanh, xe từ từ lăn bánh nhẹ nhàng và êm ái. Vào ga nhẹ và xe bắt đầu tăng tốc, vô lăng hơi nặng như những mẫu xe thể thao.
 
 
Khi hoạt động ở dãi vòng tua từ 0-4000 v/p, động cơ của Luxgen 7 SUV hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, xe không tăng tốc đột ngột cho dù người lái đạp ga mạnh. Nhưng từ 4000 v/p trở đi, hệ thống tăng áp của động cơ 2.2 MEFI TURBO, 16valve DOHC hoạt động giúp chiếc xe chồm lên mạnh mẽ, âm thanh từ ống xả nghe cũng thể thao hơn, và người lái bắt đầu cảm nhận được lực quán tính làm cho lưng mình bắt đầu bám vào ghế. Cùng kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, ở tốc độ cao khoảng 90km/h trên đường cao tốc, xe vẫn mang lại cảm giác êm ái và vững chãi, đặc biệt là tay lái ở tốc độ này cũng nặng hơn giúp việc điều khiển xe chính xác. Đến đây thì nhóm thử nghiệm thật sự khá bất ngờ trước khả năng cách âm của xe, nếu kết hợp cùng một bản nhạc nhẹ thì hầu như không nghe bất kì một tạp âm nào từ bên ngoài lọt vào.
 
Xe có 3 chế độ hoạt động tùy vào mục đích sử dụng khác nhau : 2WD – Auto – Lock(4WD) giúp cho người lái kiểm soát được lực truyền động đến mỗi bánh xe, cũng như làm chủ được khả năng “ăn uống” của một chiếc xe 2 cầu. Về hệ thống an toàn, xe được trang bị đầy đủ các chức năng an toàn thời thượng hiện nay bao gồm hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ giúp phanh khẩn cấp BAS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD; ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn thêm 2 túi khí bảo vệ bên, 2 túi khí rèm, hệ thống cân bằng điện tử ESC hay hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. 
 
 
Công nghệ cao của Luxgen thể hiện ngay ở những chi tiết nhỏ nhất, thử “đánh võng” qua lại giữa 2 làn đường ở tốc độ cao, ngay lập tức hệ thống LDWS+  (hệ thống cảnh báo chệch làn đường) hoạt động, vang lên tín hiệu báo nguy hiểm. “Đá xi nhan” phải để tấp vào lề, màn hình trung tâm hiển thị camera bên phải rất rõ nét với góc nhìn rộng và thoáng giúp cho việc quan sát trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 
 
Có thể nói với việc trợ giúp từ những công nghệ hiện đại, nhóm thử nghiệm hầu như không cần dùng tới các gương chiếu hậu. Mọi hoạt động đều được trợ giúp từ hệ thống thông minh của chiếc xe. Từ việc xoay trở trên những con đường hẹp, ra vào chỗ đậu xe ở những nơi phức tạp nhất đều có sự hỗ trợ của hàng loạt camera “bao vây” chiếc xe. Hay nhất là chức năng EAGLE View+, nhìn chiếc xe trên màn hình cứ như là có một chiếc camera trên trời quay thẳng xuống, vật cản xung quanh đều hiện rõ 360 độ quanh xe và hoạt động cực kì chính xác. Người lái hoàn toàn có thể làm chủ từng chiếc camera bao quanh xe với việc truy cập đến từng camera riêng biệt nếu không sử dụng chức năng Eagle View+. 
 
 
Sự vượt trội của Luxgen 7 SUV còn thể hiện ở chức năng Night Vision+ sử dụng camera hồng ngoại quan sát ban đêm. Với hàng loạt công nghệ hiện đại được trang bị đến “tận răng” như thế, chúng tôi đùa với nhau rằng nếu các cuộc thi sát hạch giấy phép lái xe đưa chiếc xe này vào hoạt động thì chắc chắn 100% học viên sẽ có bằng lái.  
 
Kiểu dáng tạo được bản sắc riêng
 
Sân chơi Crossover đang ngày càng phổ biến, nhất là tại Việt Nam, nên việc Luxgen 7SUV được phân phối là điều dễ hiểu bởi kiểu dáng mang tính độc lập cao, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng, có thể sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau. 
 
Ở đẳng cấp là một chiếc Crossover hạng sang, kiểu dáng của Luxgen 7 SUV chắc chắn cũng phải xứng tầm. Lưới tản nhiệt được thiết kế lớn thể hiện bản sắc riêng của Luxgen, phần đầu xe nổi bật hơn nhờ cụm đèn sương mù kết hợp cùng dàn đèn LED tách biệt với cụm đèn pha. 
 
 
Nhìn tổng thể, Luxgen 7 SUV sử dụng nhiều đường cong, hạn chế những chi tiết góc cạnh, tạo cho chiếc xe có kiểu dáng khí động học hơn với phần đầu và đuôi đều được bo tròn trong khá bắt mắt. Tuy nhiên, nếu nhìn từ phía sau đến thì phần đuôi lại có thiết kế hơi cứng, chưa thật sự uyển chuyển. 
 
Các chi tiết mạ crom như lưới tản nhiệt, tay nắm, viền cửa, baga mui, chụp ống xả trông rất tinh tế và sắc sảo, đi cùng bộ bánh mâm lớn cỡ 20 inchs điểm tô thêm cho Luxgen 7SUV một ngoại hình bắt mắt. 
 
Nội thất là nơi hội tụ công nghệ
 
Luxgen không xâm nhập thị trường bằng việc cho ra lò những mẫu xe giá rẻ mà bằng việc khẳng định chất lượng qua sản phẩm của mình. Bước vào trong khoang nội thất của Luxgen 7SUV có thể thấy được sự đầu tư nghiêm túc trong thiết kế, khẳng định bản sắc riêng của hãng xe lớn nhất Đài Loan. 
 
 
Các chất liệu được sử dụng trong nội thất khẳng định ngay chất lượng cùng sự sang trọng của một chiếc xe 53.000 USD. Tay lái được bọc da kết hợp cùng lớp hợp kim titan cũng là chất liệu được sử dụng cho bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi và các tapi cửa cũng được bọc da cao cấp ăn nhập với một màu nâu đỏ sang trọng. Các tay nắm, cửa gió máy lạnh được mạ crom kết hợp hài hòa với tổng thể nội thất xe. 
 
Nếu lần đầu tiên bước vào khoang lái của Luxgen 7SUV, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp trước một rừng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, chưa kể những chức năng tích hợp trên màn hình LCD lớn ở giữa. Với khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, không thể nào có thể làm chủ hết khả năng mà chiếc xe này mang lại. 
 
 
Các quý cô có thể sẽ thích băng ghế sau của chiếc xe này với 2 gương cỡ lớn ở 2 bên phục vụ rất tốt cho việc trang điểm. Ở giữa là màn hình LCD lớn tuy nhiên chi tiết này không thật sự ăn nhập với tổng thế nội thất sang trọng của xe khi cụm màn hình được thiết kế khá to. Hàng ghế thứ 3 cũng chỉ thích hợp cho trẻ em, đây là điều có thể hiểu được ở một mẫu xe Crossover. 
 
Ở Luxgen còn có những tiện nghi độc đáo như ghế điều chỉnh điện tích hợp khả năng chống trộm (ghế sẽ tự động chạy về phía trước cụp vào vô lăng khi bạn kích hoạt), cửa hậu thông minh được trang bị có thể mở ra một phần nếu đang đậu xe ở những nơi có không gian hẹp. Ngoài ra hệ thống nghe nhìn tích hợp GPS của xe cũng là một nơi hội tụ các công nghệ hiện đại với ổ cứng dung lượng lớn mang lại khả năng lưu trữ, âm thanh cao cấp JBL cũng như khả năng liên lạc với khe cắm sim để có thể dùng hệ thống như một chiếc điện thoại di động. Hiện nay, theo phía Luxgen Việt Nam, khách hàng đã có thể cài đặt bộ định vị dẫn đường Vietmap tích hợp vào màn hình của Luxgen 7SUV.
 
Cần thời gian để chứng tỏ bãn lĩnh !
 
Với một thời gian ngắn tìm hiểu cũng như trải nghiệm chiếc xe, nhóm thử nghiệm không thể nào khám phá hết được các tính năng mà chiếc xe mang lại. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ tạo cảm giác choáng ngợp cho bất cứ ai lái thử chiếc xe này, quá hiện đại và quá thông minh !
 
Với giá bán 53.000 USD, Luxgen 7SUV vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường Crossover khi có rất nhiều đối thủ trong tầm giá này. Với thương hiệu mới mẻ, Luxgen nổi bật hơn các đối thủ khác bằng việc tích hợp cho chiếc xe một “bộ óc” thông minh đi cùng những tiện nghi cao cấp, vận hành chắc chắn. Với những tố chất đáng khen cho một hãng xe ô tô Đài Loan, điều Luxgen cần là thời gian để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình. 
 
 
 
 
 
 
Cường Vũ
 
cuongvc