Luvias -"thanh niên mới" của Yamaha

Admin
Mang phong cách thể thao năng động và nam tính, Luvias đang được Yamaha kỳ vọng sẽ thu hút được nhóm khách hàng trẻ tuổi. Và sự xuất hiện của mẫu xe mới này liệu có tạo nên cơn sốt như Honda AirBlade ???
1.      Thiết kế mới mang phong cách thể thao năng động
 
Nhìn từ phía đầu xe, thấy ngay thiết kế đặc biệt mang tính khí động học, ốp đầu trước tạo hình chữ “Y” mạnh mẽ, phần đuôi xe được kéo dài với những đường nét tinh tế mang lại cảm giác tốc độ và nhẹ nhàng.
 
 
Điểm nhấn cho ngoại hình mẫu xe này là đèn pha đôi thiết kế mới đầy cá tính toát lên vẻ hiện đại cho xe. Đồng thời, đèn định vị được thiết kế theo hình dáng khí động học tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính mà vẫn mang lại hiệu suất phát sáng tối ưu.
 
Yếm xe hình chữ “V” tạo bởi tấm chắn bùn và các bộ phận bên trong tạo cá tính mạnh mẽ và tốc độ. Những đường nét tương xứng trên yếm xe trước và bên trong hộc chưa giúp mang lại tính thể thao và sự hài hòa. Khoang chứa đồ thể tích 1,28 lít giúp chủ nhân có thể để vừa mũ bảo hiểm và một vài vật dụng cá nhân khác.
 
Cốp chứa đồ rộng rãi
Nắp bình xăng để ở vị trí mới.
 
Được thiết kế ngay dưới cốp xe, với việc mở nắp dễ dàng rất thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu cho bình xăng dung tích 4,1 lít. Tuy nhiên, có đôi chút bất tiện nếu chủ xe vào cây xăng theo hướng ngược vị trí của bình xăng.
 
Hệ thống giảm xóc tăng thêm 10% so với Mio kết hợp với việc tối ưu hóa các kích thước khung sườn, hệ thống giảm xóc mới tạo cảm giác lái xe nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
 
Xy lanh
 
Nhẹ hơn do thay thế xylanh thép truyền thống đã làm cho động cơ nhẹ hơn, giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. Được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm có tính tản nhiệt cao, xử lý bằng công nghệ DiASil ăn mòn bằng axit giúp tăng cường sự ổn định khi vận hành động cơ.
 
Ổ khóa an toàn, tiện lợi
 
Chỉ bằng một nút bấm nhẹ với hệ thống khóa push shut thông minh, ổ khóa của Luvias mang tính an toàn cao. Đồng thời ổ khóa xe được tích hợp với mở cốp xe, khóa cổ tạo sự tiện dụng cho chủ xe.
 
Hệ thống chống nghiêng xe
 
Đây được coi là một trong những công nghệ mới đáng được chú ý trên Luvias. Hệ thống này sẽ tự động tắt động cơ khi xe có dấu hiệu nghiêng. Có thể coi đây là điểm khá mới so với công tắc chân chống tự động trên Honda AirBlade.
 
Thiết kế yên xe
 
Với thiết kế mới được trang bị cho xe sẽ mang lại cảm giác ngồi lái thư giãn cho mọi địa hình. Với gạt để chân sau sử dụng khóa âm ấn bằng chân để mở và đóng chính là khả năng mới mang lại sự an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.
 
Đặc biệt, trọng lượng khô chỉ ở mức 93 kg cũng sẽ là lợi thế trước suy nghĩ xe ga đồng nghĩa với nặng và cồng kềnh. Với trọng lượng và thiết kế nhỏ gọn giúp chủ xe vận hành dễ dàng ngay cả khi đẩy xe.
 
Động cơ
 
Được trang bị động cơ 125cc làm mát bằng dung dịch với tỉ số nén cao, ống hút gió hình chữ U với cửa hút gió ở cuối đuôi xe giúp chiếc xe có lợi thế khi vận hành trong môi trường đường xá ngập nước. 
 
Mô men xoắn mạnh mẽ khi thay đổi tốc độ từ thấp đến trung bình giúp tăng tốc nhẹ nhàng tương đương với dòng xe có động cơ 135cc.
 
Để làm được điều này, khoang đốt đã được thiết kế tích hợp nhỏ gọn. Đây chính là kết quả của việc kết hợp hình dáng van cải tiến, đường nét đĩa trục, kiểu dáng bộ thông gió để thúc đẩy quá trình đốt nhanh.
 
Sau thế hệ AT 135 thì đây là dòng xe CVT có hệ thống làm mát bằng dung dịch thứ 2 của Yamaha tại thị trường Đông Nam Á.
 
2. Vận hành
 
Với trọng lượng chỉ vào khoảng 100kg, nhưng lại được trang bị động cơ 125 phân khối đời mới, chiếc Yamaha Luvias có độ vọt và sức mạnh rất tốt trên đường thử.
 
Khi đề nổ, chiếc xe đáp lại bằng tiếng máy nhẹ nhàng, êm ái, nhưng khi vặn tay ga, chiếc xe lại chứng tỏ rất tốt khả năng tăng tốc của mình. Yamaha Luvias đáp ứng tay ga khá "nhạy", chiếc xe gần như vọt đi ngay lập tức, với đoạn đường thử chỉ khoảng 20m, chiếc xe đã đạt vận tốc gần 40km/h.Đây thực sự là một cú đề-pa khá hoàn hảo cho một mẫu xe tay ga hạng nhỏ.
 
 Yamaha tuy không đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo cho Luvias nhưng dường như hãng cũng rất kỳ vọng vào mẫu xe mới này.  Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những tính năng và cảm giác lái trên mẫu xe này trong bài viết tới.
 
Một số hình ảnh của Luvias tại buổi lễ ra mắt:
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài: Nguyễn Liên
Ảnh: Quang Anh
admin