Lộ diện thêm Toyota Corolla 2014 châu Âu

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngay sau khi những hình ảnh của mẫu sedan Toyota Corolla 2014 được công bố, công chúng mê xe mới biết đó chỉ là bản dành cho thị trường Mỹ và còn một phiên bản Corolla 2014 nữa có vẻ ngoài hơi khác biệt sẽ được bán ở châu Âu.

Nếu như khi Corolla 2014 Mỹ lộ diện, tất cả đều bị bất ngờ bởi dáng vẻ trẻ trung và thể thao của nó (đặc biệt là bản S), thì đối với Corolla 2014 châu Âu, sự ngạc nhiên đã giảm đi đôi chút. Sở dĩ có chuyện này là bởi vì hình ảnh của Corolla 2014 châu Âu đã bị rò rỉ khá nhiều trong suốt quãng thời gian vừa qua. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bản châu Âu có nét hấp dẫn rất riêng, thậm chí còn bắt mắt hơn bản Mỹ ở một vài phương diện.

Về tổng thể, Corolla 2014 Mỹ và Corolla 2014 châu Âu có ngoại hình giống hệt nhau, chỉ khác biệt ở thiết kế của mặt trước và phía sau. Corolla 2014 châu Âu sở hữu cụm đèn nối dài hơn, các bóng đèn cầu kỳ hơn, lưới tản nhiệt 3 thanh mạ crôm, logo Toyota nổi hẳn ra ngoài, viền đèn sương mù rộng hơn và phần hốc gió ở cản trước nhỏ hơn bản Mỹ. Cụm đèn hậu của bản châu Âu cũng khác bản Mỹ và có vẻ như bản châu Âu có không gian cốp sau rộng rãi hơn, do nắp cốp được đẩy cao lên đôi chút.



Bên trong, bảng táp-lô của bản châu Âu cũng chỉ khác bản Mỹ vài chi tiết nhỏ, trong đó có cụm đồng hồ tốc độ, cụm điều khiển điều hòa và sự thiếu vắng của đồng hồ hiển thị thời gian nằm giữa 2 khe gió trung tâm.

Toyota Corolla 2014 bản châu Âu được ra mắt chính thức ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và sẽ được lắp ráp tại một nhà máy cũng ở nước này, cùng với chiếc Verso. Các thông số về động cơ chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ giống với Corolla 2014 bản Mỹ hoặc mẫu hatchback Auris (do Corolla chia sẻ khung gầm với dòng xe này).

>> Xem ảnh chi tiết Toyota Corolla 2014 bản châu Âu <<

Phương Linh

kynam