Lộ diện hình ảnh của BMW 1 Series Sedan

Sergwav
(Autovina) - Trước áp lực cạnh tranh từ các đối thủ như Mercedes CLA và Audi A3 Sedan, có vẻ như BMW đang phải gấp rút phát triển một phiên bản sedan cho thế hệ sau của 1 Series.

Do chiếc xe bị chụp lại vẫn còn đang ở trong giai đoạn phát triển đầu tiên nên chúng ta khó có thể biết được kiểu dáng của 1 Series Sedan sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên theo truyền thống của BMW, phiên bản sedan sẽ có thiết kế khá khác so với 1 Series Hatchback.

Kể từ thế hệ sau, dòng 1 Series sẽ chuyển sang sử dụng chassis mang tên UKL dẫn động cầu trước mới được BMW phát triển và hiện đã được sử dụng trên dòng 2 Series Active Tourer. Chính vì vậy, 1 Series Sedan cũng sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, mặc dù phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh X-Drive có thể được bổ sung sau. Do có chung chassis với 2 Series Active Tourer, nên 1 Series Sedan có thể cũng sẽ chia sẻ chung động cơ với mẫu MPV này.

Về giá bán, 1 Series Sedan chắc chắn sẽ rẻ hơn dòng coupe 2 Series dẫn động cầu sau của BMW, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ liệu giá xe có đắt hơn bản 1 Series Hatchback hay không. Theo dự đoán, 1 Series Sedan sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2015 và bắt đầu bán vào 2016.

 

Quang Huy

Quang Huy