Lộ diện Ford Focus máy 1.0

Svetlikj
(Autovina) – Ford vừa giới thiệu tại thị trường Châu Âu phiên bản Focus mới với động cơ nhỏ 1.0 lít EcoBoost, chỉ tiêu thụ 4,1 lít xăng cho 100 km.

Với công nghệ EcoBoost mới, Ford Focus 1.0 lít dù có dung tích của một chiếc xe hạng A, tuy nhiên lại có sức mạnh lên tới 100 và 125 mã lực tùy phên bản. Sức mạnh được đảm bảo trong khi đó xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể với 4,1 lít/ 100 km.

Với thành tích như vậy, Ford Focus phiên bản 1.0 lít sẽ là chiếc xe gia đình hạng C có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc, không những vậy xe còn thân thiện với môi trường với lượng khí thải là 109 g/km CO2 cho phiên bản 100 mã lực, và 114 g/ km cho phiên bản 125 mã lực.


Để tiết kiệm nhiên liệu, phiên bản 1.0 lít của Ford Focus còn sử dụng một số công nghệ mới như Ford ECOnetic bao gồm các chức năng Tự động tắt – mở động cơ khi đèn đỏ, Ford EcoMode,… nhờ đó động cơ mới vốn đã tiết kiệm nay còn tiết kiệm hơn.

Động cơ 1.0 lít EcoBoost với những tính năng ưu việt như vậy cũng đã được áp dụng cho các mẫu xe khác của hãng như Fiesta, B-Max, C-Max và chiếc xe 7 chỗ Grand C-Max vào năm ngoái. Và sắp tới một loạt xe khác cũng sẽ được lắp “trái tim” này là EcoSport SUV, Transit Van, Tourneo Connect MPV, Mondeo hoàn toàn mới – một chiếc hạng D sử dụng động cơ siêu nhỏ.

Với động cơ này, các mẫu xe trong tương lai của Ford sẽ cực kì tiết kiệm nhiên liệu.

Hoàng Phát

cuongvc