Lộ diện chi tiết Toyota Innova 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Thị trường Indonesia sẽ đón nhận bản nâng cấp facelift của chiếc MPV 7 chỗ Innova vào tháng 9 tới, nhưng ngay từ lúc này, mọi thông tin chi tiết về chiếc xe đã được tiết lộ.

Tại Indonesia, Innova được gọi là "Kijang Innova"

Dựa trên những hình ảnh chính thức của Toyota Indonesia, có thể thấy rõ những thay đổi ở ngoại hình chiếc Innova 2014. Phiên bản nâng cấp facelift mới nhất này sẽ có lưới tản nhiệt lớn mạ crôm với 3 thanh ngang to bản, rất giống với mẫu bán tải Hilux. Ba-đờ-sốc trước được làm mới còn đèn sương mù có thêm viền mạ crôm. Đuôi xe có một số thay đổi nhỏ với nan mạ crôm lớn trên biển số. Xe sử dụng vành đúc 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất của xe được trang bị màn hình 8 inch DVD, cổng MP3, USB/AUX/WAV, 6 loa trên các bản cao cấp và 4 loa trên bản cơ sở. Về an toàn, xe được trang bị 2 túi khí trước, riêng bản cao cấp nhất (Innova V) có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.


Điều đáng nói là trong số 4 phiên bản Toyota Innova 2014 sắp được bán tại Indonesia là J, G, E và V, thì chỉ duy nhất bản J không hề được áp dụng các thay đổi về ngoại thất lẫn nội thất kể trên. Bản J cũng là bản có ít tiện nghi nhất và có giá bán rẻ nhất. Do đó, bản này sẽ gần như tương tự với chiếc Innova hiện tại ở Việt Nam.



Ra mắt lần đầu từ năm 2005, Innova đã từng có 2 lần được nâng cấp vào các năm 2008 và 2011. Lần đầu là sự thay đổi nhẹ ở ba-đờ-sốc, lưới tản nhiệt và đèn hậu cùng hệ thống điều khiển điều hòa tự động, đầu CD và cảm biến đỗ. Lần nâng cấp thứ hai toàn diện hơn khi giới thiệu cụm lưới tản nhiệt và đèn pha mới giống chiếc Camry đương thời, cùng nội thất khác trước. Bản facelift 2014 sẽ là lần nâng cấp thứ 3 của Innova.

Ở Việt Nam, Innova đã được nâng cấp vào tháng 3 năm nay nhưng chỉ với một số thay đổi nhỏ về hệ thống an toàn, mà giá bán thì tăng thêm từ 6 đến 19 triệu đồng (Innova có giá từ 705 đến 814 triệu đồng). Nếu chiếc Innova 2014 với ngoại hình được đổi mới có về Việt Nam, nhiều khả năng điều này sẽ chỉ xảy ra trong năm sau.

Toyota Innova 2014 sẽ ra mắt tại Indonesia International Motor Show 2013 diễn ra từ ngày 19 đến 29/9. Thế hệ kế tiếp của dòng xe này dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2016, nhưng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin hay hình ảnh cụ thể nào. Vì vậy, trong tương lai gần Innova hoàn toàn có thể nhận thêm một vài lần nâng cấp nhỏ nữa.

Phương Linh

kynam