Lộ ảnh và giá Suzuki Raider tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe côn tay thể thao 150cc Suzuki Raider đã lộ ảnh bản chính hãng tại nhà máy Suzuki trên một fanpage Facebook, nhưng điều quan trọng nhất là giá của chiếc xe này cũng bị "rò rỉ".

Mới đây, trên trang fanpage có tên "Hội cam kết mua Suzuki Satria /Belang 150 nếu được sản xuất tại Việt Nam", 3 tấm ảnh chụp chiếc Suzuki Raider R150 đã được đăng lên. Tuy không nói rõ xuất xứ những tấm ảnh này, nhưng người đăng cho biết đây chắc chắn là xe đang nằm tại nhà máy Suzuki Việt Nam, với những lý do: người ngồi còn mặc đồ công nhân, yên xe bọc nilon và đèn xi-nhan xe tách rời - một chi tiết "rất Việt Nam".

Bên cạnh đó, người đăng những tấm ảnh này còn cho biết, giá đề xuất cho chiếc Raider mà Suzuki đưa ra tại Việt Nam chỉ là 44 triệu đồng. Đây là một mức giá khá thấp, rẻ hơn đáng kể so với những gì dư luận suy đoán từ trước (từ 50-60 triệu đồng). Những chiếc Raider từng về Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu không chính hãng thường có giá lên tới 100 triệu đồng.

Thông tin Suzuki Raider R150 được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian qua liên tục nổ ra nhiều tranh cãi các diễn đàn lớn, và từ đây cũng xuất hiện phong trào "chống làm giá xe Raider R150" hay "nói không với Suzuki Raider R150 nếu đại lý bán giá cao hơn mức niêm yết". Fanpage nơi đăng 3 tấm ảnh mới về Raider cũng nằm trong số phong trào này.

Raider R150 được trang bị động cơ 4 thì 150cc, 4 van và trục cam kép DOHC. Xe dùng hộp số 6 cấp, côn tay, cho công suất 16 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Trên đồng hồ hiển thị của Raider 150 có một chức năng rất đáng giá là Shift Timing Light Indicator - nhắc nhở lên số khi xe đang ở tua máy quá lớn.

Theo thông tin chính thức từ Suzuki Việt Nam, hãng sẽ cho ra mắt chiếc Raider trong tháng 11 tới đây.

Nguyễn Nam

ảnh: TuanDao

kynam