Lisohaka sẽ kiện Cục Đăng kiểm Việt Nam

Svetlanapqg
Ngày 18-11, đại diện Công ty CP Công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinasin (Lisohaka) cho biết, đang thu thập hồ sơ để kiện Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN).  
 
Hiện, cơ quan quản lý thị trường đã niêm phong và thu hồi nhiều xe Honda Diamond đang trưng bày trong các showroom.
 
Vụ việc trên diễn ra sau khi mẫu xe mới Diamond Blue 125 (do Lisohaka nhập khẩu linh kiện về Việt Nam lắp ráp) được phản ánh là “vỏ Vespa LX, ruột Honda”. Lisohaka khẳng định nhập khẩu động cơ Honda AF14E từ Công ty Sundiro Honda Motorcycle (SHM) Thượng Hải (Trung Quốc).
 
Tuy nhiên, khi được Cục ĐKVN gửi văn bản đề nghị xác nhận có bán động cơ Honda AF14E cho Lisohaka hay không, Công ty SHM đã trả lời không thống nhất. Lần thứ nhất, công ty này xác nhận có bán hàng cho Lisohaka. Khi có văn bản này Cục ĐKVN đã cấp giấy chứng nhận chất lượng cho sản phẩm Diamond Blue 125.
 
Thế nhưng, khi có ý kiến từ phía Honda Việt Nam về việc xe máy Diamond Blue 125 nhái máy của hãng này, Cục ĐKVN tiếp tục có văn bản gửi Công ty SHM thì lại được trả lời không bán động cơ (Honda AF14E) cho Lisohaka.
 
 
 
 
Căn cứ vào công văn trả lời thứ 2, Cục ĐKVN yêu cầu Lisohaka dừng sản xuất và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm xe 2 bánh Diamond Blue 125.
 
Theo người đại diện Lisohaka, nhái hay không nhái động cơ Honda AF14E là vấn đề nội bộ của Honda ở Việt Nam và Trung Quốc, Lisohaka chỉ là nạn nhân. Việc Cục ĐKVN yêu cầu Lisohaka thu hồi xe là không hợp lý khi Lisohaka có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, trong đó có cả giấy chứng nhận chất lượng động cơ do chính cục cấp.
 
Ngày 18-11, đại diện Công ty CP Công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinasin (Lisohaka) cho biết, đang thu thập hồ sơ để kiện Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN).
 
 
Theo BM
bientap