Limousine mới của Putin dùng máy Porsche

Sergwav
(Autovina) - Mẫu limousine đặc chủng dành riêng cho tổng thống Nga sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới, được phát triển bởi Porsche.

Động cơ được sử dụng cho limousine của Putin sẽ là loại máy xăng V12 tăng áp kép, có dung tích vào khoảng 6 tới 6.6l. Các thông tin xung quanh loại động cơ mới này vẫn là một bí mật, tuy nhiên theo nhiều dự đoán, nó sẽ có công suất vào khoảng 800 mã lực.

Như đã đưa tin trước đây, mẫu limousine mới dành cho ông Putin là một phần của dự án Cortege, với mục tiêu thay thế toàn bộ đội xe của chính phủ Nga hiện giờ bằng những chiếc SUV và sedan sang trọng được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nước. Dự án này có mức đầu tư dự kiến lên tới 150-400 triệu đô la Mỹ.

Kiểu dáng của chiếc limousine do các nhà thiết kế của hãng sản xuất xe thể thao Nga Marussia (đã phá sản) đảm nhiệm, trong khi chassis và hệ động lực do một nhóm các kỹ sư Nga tài năng phát triển.

Nội thất của chiếc xe sang trọng và xa hoa không kém Rolls-Royce hay Bentley, với quốc huy Nga được đặt ở nhiều nơi như vô-lăng hay ngay trong khoang hành khách, nơi tổng thống ngồi.

Bản thử nghiệm của chiếc limousine dành cho ông Putin có thể sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm nay.

 

Quang Huy

quanghuy