Lí do nhiều nghệ sĩ Việt chọn Audi Q7 ?

Svetlikj
(Autovina) - Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều ngôi sao trong làng nghệ thuật sử dụng xe Audi Q7 cho nhu cầu di chuyển hàng ngày cũng như công việc, đơn cử có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Dương Triệu Vũ, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, diễn viên Kim Thư, Lê Tuấn Anh, Minh Cường, cầu thủ Dương Hồng Sơn.

Được trang bị hệ thống Quattro và ứng dụng công nghệ sản xuất xe hơi tiên tiến, Q7 là đối thủ đáng gờm của những chiếc SUV to lớn. Tại Việt Nam, Audi Q7 cũng được nhiều khách hàng hạng sang lựa chọn, phục vụ nhu cầu di chuyển cho cả gia đình.

Lí do đầu tiên khiến nó được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng là ở kiểu dáng. Q7 nổi bật trên đường với vóc dáng dài và đồ sộ. Cụm đèn pha uốn cong và hẹp dần về phía đuôi. Dễ nhận ra nhất là hốc gió mở rộng sang hai bên, tạo dáng khỏe và dữ dằn hơn. Xe có chiều dài tương đương chiếc Mercedes-Benz GL-Class, cũng là một đối thủ của Audi Q7. Tuy nhiên Audi Q7 dễ dàng chinh phục nhiều khách hàng Việt hơn đối thủ, bởi kiểu dáng mượt mà của nó phù hợp với thị hiếu người Á Đông.

So với vóc dáng to lớn, không gian nội thất của Q7 lại tỏ vẻ khá khiêm tốn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 3, hành khách không có nhiều không gian để chân nên hàng ghế này chỉ phù hợp cho trẻ em. Nhưng thay vào đó người sử dụng sẽ cảm thấy hài lòng với những trang thiết bị tiện nghi và hiện đai. Vô lăng Q7 đem lại cảm giác tốt hơn cho người lái, tích hợp tính năng sang số, nội thất bọc da với 5 màu cho khách hàng lựa chọn .



Các trang bị hiện đại như: Bluetooth kết nối điện thoại, chức năng điều khiển bằng giọng nói, ghế ngồi tiện nghi cho 7 người, ghế trước điều khiển điện có chức năng ghi nhớ vị trí, chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí DVD, hệ thống âm thanh vòm BOSE 8 chiếc công suất 370 watt bố trí xung quanh xe, hai dàn điều hòa tự động hai chiều với cửa gió bố trí giữa hàng ghế sau, cùng các cửa gió bên cho hàng ghế 2 và 3…

Núm điều khiển bộ MMI vừa vặn với tầm tay và dễ thao tác. Cách bố trí từng khu vực điều khiển (như cài đặt cho xe, chọn radio, cài đặt bluetooth) thành các nút riêng biệt khiến MMI thân thiện với người sử dụng lần đầu tiên hơn iDrive của X5. Tuy nhiên MMI lại khó sử dụng khi đang lái.



Audi Q7 tại Việt Nam được trang bị động cơ 3.0 V6 TFSI có công công suất 272 mã lực tại vòng tua 4.500-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở 2.250-4.750 vòng/phút.  Hộp số 8 cấp triệt tiêu gần hết các lực trễ trong quá trình chuyển cấp, khiến xe vọt lên nhẹ nhàng. mức tiêu thụ nhiên liệu của bản TFSI 3.0 ở mức 10,2 lít cho 100 km.

Audi trang bị cho Q7 hệ thống an toàn gồm: hệ thống túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí hai bên hàng ghế, hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh ánh sáng theo từng góc lái, màn hình hiển thị thông tin cho người lái, camera hổ trợ lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động, bánh xe dự phòng…



Phiên bản Q7 chạy xăng là một trong những dòng SUV cỡ lớn của Đức được ưa chuộng ở Việt Nam, bên cạnh hai đối thủ BMW X5 và Mercedes GL-class. Độ sang trọng, tính năng vận hành đều xứng tầm với một thương hiệu hạng sang. Nhưng với giao thông ở Việt Nam, lái một chiếc SUV cỡ lớn, dài trên 5 m và cao trên 1,7 m là điều nhiều người phải e ngại, trừ khi có tài xế riêng.

Mức giá khởi điểm tại Việt Nam cho Q7 3.0 là 3,2 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Audi bảo hành 2 năm, không giới hạn số km đi được.

>> Xem thêm hình ảnh chất lượng cao Audi Q7 2011

>> "Điểm mặt" các đại sứ thương hiệu Audi ở VN

Hoàng Phát

 

 
 

 

cuongvc