Lexus sẽ có crossover giá rẻ

Svetlanauhn
(Autovina) - Thị trường crossover "bình dân" đang ngày một "chật chội" hơn, khi Lexus tuyên bố sẽ tham gia mạnh ở phân khúc này.

Lâu nay, khi cần một chiếc crossover SUV nhỏ gọn mà giá chấp nhận được, người ta thường nghĩ ngay đến Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz GLK, vả cả 3 hãng xe Đức đều đang khá thành công với những sản phẩm của họ.

Tất nhiên, một phân khúc "béo bở" như vậy không sớm thì muộn cũng sẽ lôi kéo các "tay chơi" khác vào "tranh phần". Lexus vốn không có xe crossover giá rẻ, mà chỉ đang sở hữu dòng RX cao cấp, thế nên thương hiệu xe sang Nhật đã tuyên bố sẵn sàng "lao vào cuộc chơi".

Phó chủ tịch Lexus châu Âu, ông Andy Pfeiffenberger nói với báo chí rằng trước đây Lexus đã từng cân nhắc sản xuất crossover giá rẻ, nhưng kế hoạch bị đẩy lùi lại vì nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên lúc này tư duy của công ty đã thay đổi và hiện nay, một mẫu xe "SUV được rút gọn" đang được thiết kế để có thể ra mắt "trong vài năm tới".

Vị quan chức cấp cao của Lexus không tiết lộ gì nhiều về mẫu xe mới, nhưng có nguồn tin cho biết xe sẽ sử dụng động cơ hybrid và có mức giá bán khởi điểm khoảng 30.000 Euro.

Phương Linh

kynam