Lexus RX thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Admin
Một tuần sau khi chính thức được bán ở Mỹ, thế hệ thứ ba của mẫu xe crossover Lexus nổi tiếng đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Những chiếc RX350 đầu tiên cập cảng TP HCM và do một công ty nhập khẩu hàng đầu đưa về. Tổng số xe của lô hàng vào khoảng 20 chiếc và nhập theo từng đợt đến giữa tháng 3.

RX thế hệ mới lộ diện tại Nhật Bản hồi tháng 10/2008, sau đó được đưa sang giới thiệu triển lãm Los Angeles Mỹ, nơi tiêu thụ nhiều xe Lexus nhất thế giới. Ngày 18/2, RX xuất hiện tại các showroom và bắt đầu bán cho người tiêu dùng.

RX350 2010, mẫu crossover được kỳ vọng vẫn ăn khách khi thị trường Mỹ rơi vào khủng hoảng.
RX350 2010, mẫu crossover được kỳ vọng vẫn ăn khách dù thị trường Mỹ rơi vào khủng hoảng.

Thiết kế ngoại thất của RX không thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ. Lưới tản nhiệt kiểu thác nước bị cho là giống Nissan Murano. Cụm đèn pha thì vay mượn từ LS600h. Phần còn lại bị cho là xây dựng quá nhiều trên chiếc đa dụng hoàn toàn mới Toyota Venza. Dường như Lexus vẫn chưa thoát khỏi sự đơn điệu trong việc tạo nên một ngoại thất có cá tính.

Các chuyên gia từng dự đoán RX sẽ chuyển từ 5 chỗ lên 7 chỗ. Nhưng Lexus vẫn giữ nguyên số chỗ và làm thỏa mãn người tiêu dùng hơn bằng cách nới rộng nội thất. RX 2010 dài tổng thể 4.770 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.689 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.741 mm, nhỉnh hơn 25 mm so với thế hệ cũ. Vành đúc hợp kim 19 inch.

Thiết kế chung của RX 2010 vẫn giữ nguyên so với thế hệ trước.

Ca-bin là nơi được đánh giá cao khi nhà sản xuất Nhật Bản đã làm tốt. RX có ca-bin rộng, thoáng và đặc trưng với bảng điều khiển trung tâm đồ sộ và lạ mắt. Các nút điều khiển thiết kế hướng về phía người lái, nới rộng không cho người ngồi cạnh. Hệ thống treo cánh tay đòn kép được thay cho kiểu McPherson ở phía sau nên RX 2010 êm hơn.

RX350 trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 275 mã lực, cao hơn 5 mã lực so với bản cũ. Hộp số tự động 6 cấp. Khách hàng có thể chọn bản một cầu hoặc 2 cầu.

Trang thiết bị an toàn gồm túi khí, bộ kiểm soát động lực học VDIM, cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lên dốc HAC và kiểm soát độ bám đường TAC. Khởi động bằng nút bấm.

Đơn vị nhập khẩu cho biết lượng ôtô cập cảng đợt này tăng nhiều do các doanh nghiệp lo thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng kể từ 1/4. Các dòng xe chịu ảnh hưởng lớn là loại 7 chỗ, dung tích thực động cơ trên 3.000 phân khối.

autovina