Lexus RX 2014 sẽ có phiên bản 7 chỗ?

Svetlikj
(Autovina) – Nhận thấy được nhu cầu phục vụ gia đình ngày càng cao, Lexus cho biết mẫu xe RX 2014 sẽ có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3, nâng tổng số chổ ngồi lên con số 7.

Đây quả là một tin vui đối với khách hàng tại các thị trường mà ô tô chưa phải là phương tiện di chuyển chính, mà Việt Nam là một ví dụ điển hình. Trước đây người ta luôn phải chọn những mẫu SUV đắt tiền như Mercedes-Benz GL-Class hay Lexus GX hay LX thì mới có 7 chổ ngồi.  Với sự xuất hiện của RX mới với 3 hàng ghế thì những gia đình sẽ có lựa chọn tiết kiệm hơn nhưng vẫn giữ được đẳng cấp.

Trước đây, khi khách hàng muốn mua một mẫu xe Lexus có 3 hàng ghế thì sự lựa chọn chỉ có GX hoặc LX. Tuy nhiên, 2 mẫu xe này là những mẫu xe cỡ lớn, có trọng lượng nặng và tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Đây chính là lí do thúc đẩy nhánh xe sang Nhật Bản cung cấp thêm cho RX 2014 hàng ghế thứ 3.



Lexus RX được xây dựng dựa trên nền tảng Toyota Highlander, một mẫu xe có 3 hàng ghế, chính vì vậy việc tích hợp thêm hàng ghế thứ 3 trên RX là điều hết sức dễ dàng. Nhưng điều mà nhiều người đang lo ngại là việc chiếc RX có thiết kế crossover nên phần mui sau có xu hướng dốc xuống, và liệu người ngồi ở hàng ghế thứ 3 có thật sự thoải mái ở khu vực trên đầu hay không ?

Dù gì thì chúng ta cũng phải chờ đến sang năm, khi chiếc xe chính thức được ra mắt thì mới có thể kết luận thêm điều gì.

Hồng Ân

cuongvc