Lexus NX chính thức được công bố

Svetlanauhn
(Autovina) - Chưa đầy một ngày sau khi bị rò rỉ hình ảnh, Lexus đã chính thức công bố những thông tin cơ bản về mẫu xe crossover SUV hoàn toàn mới: NX.

Như đã biết, vào sáng ngày 11/4/2014, hình ảnh của Lexus NX đăng trên các tạp chí AutoBild và L'Automobile xuất hiện tràn làn trên mạng internet. Nhận thấy rằng không thể "kín tiếng" được nữa, Lexus đã quyết định công khai thông tin về mẫu xe NX.

Bên cạnh những yếu tố đã bị rò rỉ (như ngoại hình khá bắt mắt của xe, kích cỡ nhỏ hơn mẫu Lexus RX, v.v...) thì thông tin quan trọng nhất mà Lexus công bố về NX là ở phần động cơ. Theo đó, Lexus NX sẽ có 2 phiên bản là 300h chạy hybrid xăng-điện và 200t sử dụng động cơ xăng có tăng áp - đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe Lexus được trang bị một loại động cơ như thế này.



Tuy chưa tiết lộ cụ thể về thông số các loại động cơ trên, Lexus cho biết rằng các phiên bản của NX sẽ vận hành bằng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Việc lựa chọn sử dụng hệ dẫn động nào là tùy thuộc sở thích khách hàng. Bên cạnh đó, Lexus NX còn có thể được trang bị thêm gói phụ kiện F-Sport, khiến xe thể thao và năng động hơn.

Là thương hiệu xe sang, nên đương nhiên Lexus NX sẽ sở hữu khoang nội thất đẳng cấp và nhiều tiện nghi. Các tính năng trên xe bao gồm màn hình điều khiển cảm ứng, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, công nghệ sạc thiết bị di động không dây, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm giao thông, v.v...



Lexus NX sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014, diễn ra vào ngày 20/4 tới. Xe sẽ cạnh tranh với những Audi Q5, BMW X3, Mercedes-Benz GLK và Range Rover Evoque.

>> Xem album ảnh Lexus NX <<

Phương Linh

kynam