Lexus: Không chỉ "sạch" mà còn "mạnh"

Trong thời gian dài sắp tới, Lexus sẽ biến tất cả những mẫu xe của mình thành hybrid, đồng thời nâng cấp gia tăng sức mạnh của chúng.

LeKiyotaka Ise, Giám đốc Quản lý phụ trách phát triển thương hiệu Lexus cho biết, cải tiến và nâng cấp công nghệ truyền lực xăng điện tử của công ty mẹ Toyota sẽ là yếu tố quyết định giúp thay đổi diện mạo Lexus so với những đối thủ đến từ châu Âu.

Cũng theo Ise, Lexus dự định sẽ áp dụng công nghệ đó vào tất cả những mẫu xe hiện hành và mọi phiên bản mới. "So với Mercedes hay BMW thì công nghệ hybrid là chìa khoá thành công của Lexus. Đó là sự khác biệt dễ thấy và dễ hiểu nhất giữa các thương hiệu."

Không chỉ chú trọng đến động cơ "sạch" mà Lexus còn muốn tăng cường sức mạnh cho những chiếc xe của hãng.

Từ trước tới giờ Lexus luôn chú trọng vào phân khúc xe hạng sang và tốc độ vừa phải. Nhưng theo Kiyotaka Ise, bắt đầu từ bây giờ mục tiêu của họ sẽ là tốc độ và phản ứng của xe, đem lại cảm giác lái thực sự cho khả năng tăng tốc và phanh.
 
Để tiến tới mục tiêu đó, đương nhiên việc đại tu nâng cấp đồng bộ động cơ và hệ thống treo để làm cho chúng cơ động hơn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng.

Nếu không tính chiếc Lexus CT 200H sắp ra mắt thị trường Mỹ mùa xuân tới thì hiện tại Lexus chỉ có duy nhất một mẫu xe hybrid là chiếc HS 250h mới ra thị trường cách đây không lâu. Tuy vậy, phần lớn các phiên bản của chiếc HS 250h vẫn là những chiếc xe chỉ chạy xăng, chẳng hạn như các mẫu ES và GS.

Chiếc Lexus CT 200h dự tính sẽ là một chiếc xe hybrid hoàn toàn, đích nhắm vẫn là phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ. Những đối thủ mà nó thách thức trực tiếp là những chiếc xe thuộc series 1 của BMW và chiếc Audi A3. Hiện chưa có thông tin thêm nào xung quanh chiếc xe này, và chưa biết liệu nó có phiên bản nào khác nữa không.

Ít nhất là trong thời điểm này, Lexus chưa thể tính đến một phiên bản nào khác khi chưa rõ liệu chiếc CT 200h sẽ làm ăn ra sao.

Theo VnEconomy

lien