Lexus giới thiệu RC Coupe hoàn toàn mới

Sergwav
(Autovina) - RC Coupe là nỗ lực mới nhất của Lexus nhằm "trẻ hoá" dòng sản phẩm của mình, đồng thời là "quân bài" để hãng cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức như BMW 4 Series hay Audi A5.

Nhìn bên ngoài, ta có thể thấy những nét đặc trưng của những chiếc Lexus hiện nay đều được tích hợp trên RC Coupe như lưới tản nhiệt "Spindle Grille", cụm đèn trước tách thành hai phần sắc sảo. Thân xe cũng được "vuốt thon" hơn, tạo cảm giác năng động và thể thao:


Phần đuôi xe cũng được tạo dáng đầy mạnh mẽ với đèn hậu thiết kế đặc biệt, ống xả kép và các khe thoát khí:


Mặc dù Lexus luôn khẳng định rằng RC là một model hoàn toàn mới, không phải là một phiên bản coupe của dòng IS, nhưng hai chiếc xe này vẫn có nhiều nét tương đồng với nhau. Nội thất của IS 2014 được "bê nguyên" sang RC đã cho chúng ta thấy điều đó:


Một trong những phiên bản động cơ mà RC Coupe chắc chắn sẽ được trang bị đó là máy V6 3.5l với công suất 306 mã lực. Cỗ máy này không chỉ từng xuất hiện trên IS mà còn có mặt trên gần như tất cả các dòng sản phẩm hiện tại của Lexus. Ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có thêm một phiên bản kết hợp xăng - điện sử dụng hệ thống Lexus Hybrid Drive System, đem lại khả năng tăng tốc vượt trội nhưng vẫn thân thiện với môi trường.


Giá bán cùng với chi tiết các phiên bản của Lexus RC sẽ được công bố tại triển lãm Tokyo sắp tới, khi chiếc xe được công bố chính thức trước báo giới.




Quang Huy


quanghuy