Xe Lexus đứng đầu về độ tin cậy

Admin
(Autovina) - Theo điều tra của tổ chức đánh giá J.D. Power, trong số các thương hiệu xe bán tại Mỹ, Lexus xếp thứ nhất về độ tin cậy của xe hơi.

(Autovina) - Theo điều tra của tổ chức đánh giá  J.D. Power, trong số các thương hiệu xe bán tại Mỹ, Lexus xếp thứ nhất về độ tin cậy của xe hơi.

Cần nói thêm rằng đây là năm thứ 4 liên tiếp Lexus được đánh giá số 1 về độ tin cậy. Điều này đồng nghĩa với việc các chi tiết trên xe làm việc một cách hoàn hảo và cực kỳ ít khi xảy ra sự cố. Nhìn chung, các hãng xe tới thừ Nhật thường được J.D.Power và người dùng đánh giá cao về độ tin cậy. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi vị trí thứ 2 sau Lexus không thuộc về một nhà sản xuất Nhật mà thay vào đó là thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors của Mỹ. Trong khi đó, hãng mẹ của Lexus - Toyota chỉ đứng ở vị trí thứ 3.

Bên cạnh đó, điều tra của J.D.Power từ 35.000 người sử dụng xe khác nhau đã cho thấy được những lỗi phổ biến nhất trên xe hơi hiện đại. Trong năm 2014, tỉ lệ những lỗi liên quan tới kết nối Bluetooth, hệ thống định vị và các trang bị hiện đại nói chung tăng đột biến khi nhận được nhiều phàn nàn từ các khách hàng. Tuy nhiên, lỗi này vẫn đứng ở vị trí thứ 3 về mức độ phổ biến, sau những lỗi liên quan tới hệ động lực và ngoại thất.

Theo J.D.Power, độ tin cậy của một thương hiệu được đánh giá bằng số lượng lỗi trên 100 xe. Trong đó, đứng thấp nhất là Lexus với chỉ 89 lỗi/100 xe và cao nhất là Fiat, với 273 lỗi/100 xe.