Laser Lights sẽ thay thế đèn LED hiện nay?

Admin
BMW giới thiệu M4 Iconic Lights với đèn LaserLight tại triển lãm Điện tử CES 2015, Las Vegas (Mỹ)

(Autovina) - Tại triển lãm Consumer Electronics Show 2015 (CES 2015) tại Las Vegas (Mỹ), BMW đã chính thức trình làng mẫu xe ý tưởng M4 Iconic Lights với cặp đèn pha LaserLight sử dụng công nghệ laser với thiết kế đặc biệt cho ánh sáng xanh mịn.



Theo đó, thế hệ đèn pha này không chỉ tiêu thụ ít hơn 30% năng lượng mà còn tạo ra các chùm tia sáng song song mạnh hơn gấp 10 lần so với các chùm sáng tạo bởi bóng đèn chế tạo theo công nghệ halogen, xenon hay LED. Ngoài ra, BMW LaserLight có một loạt chùm có thể chiếu xa đến 600m, hơn gấp đôi so với các loại đèn thông thường.

Bên cạnh đó, việc tích hợp với các hệ thống định vị kèm theo còn cho phép các hệ thống điều khiển đèn pha thích ứng chủ động để điều chỉnh góc chiếu sáng cho xe trước khi vô lăng di chuyển. Hơn nữa, với tính năng quan sát ban đêm Dynamic Light Spot hệ thống Vision có thể giúp người lái phát hiện người và động vật từ khoảng cách 100m.

Tại phía sau, hệ thống đèn hậu mới với công nghệ OLED với hệ thống điều khiển đặc biệt có thể tạo ra hiệu ứng chớp đèn khác nhau. BMW LaserLight hứa hẹn sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới về phạm vi chiếu và độ sáng cho 'đôi mắt' của xe hơi sau này.



Ngoài khác biệt tại hệ thống đèn, BMW M4 Iconic Lights Concept sử dụng thân vỏ, động cơ của mẫu BMW M4 Coupe.

BMW M4 Coupe được trang bị động cơ TwinPower Turbo M 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít sản sinh ra công xuất 431 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Động cơ này có thể đẩy chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

Phương Anh