Land Rover chính thức công bố Discovery Sport

Sergwav
(Autovina) - Discovery Sport sẽ cạnh tranh với các đối thủ từ Đức như Mercedes GLK, Audi Q5 và BMW X3 trong phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng sang.

So với mẫu concept Discovery Vision được Land Rover trưng bày tại triển lãm New York hồi tháng 4, kiểu dáng của Discovery Sport bản thương mại có vẻ gọn gàng và giản dị hơn, nhưng vẫn đầy trẻ trung và phá cách, hơn hẳn các đối thủ hiện nay. Xe có tổng chiều dài 4590 mm cùng khoảng cách giữa hai trục bánh 2741 mm - lớn hơn lần lượt 80 và 91 mm so với mẫu xe tiền nhiệm Freelander/LR2.

Nội thất của Discovery Sport khá giống với mẫu Range Rover Evoque, chỉ có điểm khác là bảng điều khiển trung tâm dựng đứng hơn. Mặc dù chỉ là một mẫu crossover cỡ nhỏ, nhưng chiếc xe lại có kiểu bố trí ghế 5+2, cho phép 7 người có thể ngồi trong cabin như những mẫu xe lớn hơn. Đương nhiên, Discovery Sport cũng không thiếu những trang bị tiện nghi, có thể kể đến như hệ thống định vị bằng giọng nói, Wi-fi, điều hoà không khí 2 vùng...

Tại Mỹ, Discovery Sport chỉ được bán với một phiên bản động cơ xăng 2.0 tăng áp 240 mã lực, được lấy từ Evoque, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex. Trong khi đó, tại châu Âu, chiếc xe sẽ có thêm một phiên bản turbodiesel 2.2l 187 mã lực, với hai lựa chọn hộp số là tự động như phiên bản Mỹ hoặc số sàn 6 cấp.

Tính năng địa hình của xe cũng được Land Rover chú ý. Discovery có khoảng sáng gầm xe 212 mm, góc thoát trước sau lần lượt là 25 và 21 độ, khả năng vượt dốc 45 độ và có thể khởi động xe ngay cả khi nước đã ngập vào trong cabin.

Land Rover sẽ lần đầu tiên trưng bày Discovery Sport tại triển lãm Paris vào tháng 10 này.

 

Quang Huy

Quang Huy