Lamborghini Veneno bị chê "xấu nhất trên đời"

Svetlanauhn
(Autovina) - Trang tin uy tín về ô tô Edmunds vừa công bố danh sách 100 mẫu xe xấu nhất mọi thời đại và theo đánh giá của họ, đứng đầu danh sách này là chiếc Lamborghini Veneno.

Lamborghini Veneno tại triển lãm Geneva 2013

Veneno là một mẫu siêu xe khá độc đáo của Lamborghini, khi chỉ có 4 chiếc được sản xuất: 3 để đem bán và 1 chỉ để trưng bày (từng xuất hiện ở triển lãm Geneva 2013). Thiết kế của xe cũng to lớn, hầm hố và mang nhiều đường nét cầu kỳ hơn các mẫu xe trước đây mà Lamborghini từng sản xuất.

Có lẽ vì thế nên khi nhận xét về Veneno, dư luận đã chia làm 2. Một bên thì ủng hộ nhiệt tình, trong khi bên còn lại có không ít người, mà đa phần là giới chuyên gia phê bình xe, đã lên tiếng chê bai chiếc siêu xe này thậm tệ. Bản danh sách 100 xe xấu nhất mọi thời đại mà Edmunds mới công bố đã thể hiện điều đó, khi Veneno có tên ở vị trí đầu tiên.

Theo biên tập viên John Pearley Huffman của Edmunds, Lamborghini Veneno là "chiếc xe có giá trị quá đắt so với thực chất, đã thế lại còn hội tụ đầy đủ những chi tiết tệ hại và những ý tưởng ngớ ngẩn nhất của hãng Lamborghini". Thậm chí, ông này còn viết rằng "kể từ sau chế độ Phát-xít, nước Ý mới sản sinh ra một thứ tệ hại không kém, đó chính là Veneno".

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, Veneno hoàn toàn không đáng bị dè bỉu như vậy. Bởi lẽ trong bản danh sách kể trên, một chiếc xe từng bị "ném đá" không thương tiếc bởi hầu hết mọi người là Pontiac Aztek chỉ đứng thứ 5, tức là vẫn còn "đỡ" hơn Veneno. Chứng tỏ Edmunds có vẻ hơi cảm tính trong cách đánh giá.



Pontiac Aztek được Edmunds đánh giá là chưa xấu bằng Veneno

Ngoài Veneno và Aztek, trong danh sách của Edmunds còn hiện hữu nhiều mẫu xe đáng chú ý. Có thể kể đến Acura ZDX (đứng thứ 3), BMW 7-Series 2002 (thứ 10), Ferrari California 2009 (thứ 16), BMW X6 (thứ 42), BMW 5-Series GT (thứ 45), Nissan Juke (thứ 63) và Porsche Panamera (thứ 100, cuối cùng).

Độc giả có thể xem bản danh sách đầy đủ tại
đây.

Phương Linh

kynam