Lamborghini Urus xác định ngày ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau 1 năm thăm dò thị trường, cuối cùng hãng siêu xe Lamborghini cũng quyết định sẽ đưa mẫu SUV Urus đi vào sản xuất vào tung ra thị trường trong năm 2016.

Tại đêm gala dinner kỷ niệm 50 năm ngày sinh nhật của Lamborghini, các quan chức Lamborghini đều thống nhất rằng chiếc SUV concept mang tên Urus sẽ chính thức được sản xuất đại trà.

Kể từ sau lần xuất hiện đầu tiên ở triển lãm ô tô Thượng Hải 2012, chiếc Urus vẫn được các kỹ sư Lamborghini duy trì việc phát triển, nhưng diễn ra trong sự không chắc chắn, vì chỉ cần các "sếp" không đồng ý, dự án sẽ bị hủy bỏ ngay. Tuy nhiên mới đây, CEO của Audi (chủ sở hữu thương hiệu Lamborghini) là ông Rupert Stadler đã nói với Autocar rằng: "Mọi người sẽ được nhìn thấy chiếc Urus hoàn thiện vào năm 2016".

Theo giới chuyên môn suy đoán, 2016 là thời điểm mà các mẫu xe sử dụng nền tảng khung gầm MQB (Audi A7, Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne) được nâng cấp cho đúng với lộ trình đề ra từ trước. Urus cũng được xây dựng trên nền MQB, nên sẽ không có gì lạ nếu phiên bản hoàn thiện ra mắt trong năm đó.

Như vậy, rốt cuộc Lamborghini cũng đã học theo cách thức làm ăn của Porsche ngày xưa. Còn nhớ khi chiếc Cayenne ra đời, thành công ngoài sức tưởng tượng của nó đã giúp Porsche yên tâm về mặt tài chính để tiếp tục tập trung phát triển các dòng xe thể thao truyền thống, chẳng hạn như mẫu 911. Đối với Lamborghini, hãng cũng cảm thấy doanh thu từ các dòng siêu xe không thôi là chưa đủ, và trong bối cảnh thế giới đang rất ưa chuộng SUV, một chiếc xe như Urus có khả năng đem lại rất nhiều lợi nhuận.

Phương Linh

kynam