Lamborghini "mệt mỏi" bán Aventador mui trần

Svetlikj
(Autovina) - Mặc dù Lamborghini Aventador Roadster được ra mắt cách đây chưa đầy 3 tháng, nhưng đơn đặt hàng dành cho chiếc siêu xe này đã kéo dài đến giữa năm 2014, khiến hãng xe này phải sản xuất "hụt hơi".

Như vậy, nếu khách hàng nào muốn sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador mui trần thì phải đặt tiền trước và chờ đợi với khoảng thời gian 1 năm rưỡi thì mới tới lượt nhận được xe. Sức hút của cái tên Aventador cho đến bây giờ vẫn không hề suy giảm, lượng người hâm mộ chiếc xe trên toàn thế giới đã chứng minh một điều rằng Aventador luôn là một trong những mẫu siêu xe hấp dẫn nhất hành tinh.

Không giống như người anh em Murcielago Roadster, Aventador Roadster được thiết kế với kiểu mui 2 tấm, theo phong cách targa và chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, dựa trên công nghệ Forged Composite của Lamborghini. Do đó, 2 tấm mui này có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 5,9 kg và có thể dễ dàng tháo lắp trong vài giây. Với kích thước nhỏ gọn, 2 tấm mui xe này hoàn toàn có thể để được bên trong khoang để đồ phía trước xe.



Lamborghini Aventador Roadster vẫn sở hữu hệ thống khung gầm chế tạo từ sợi carbon monocoque. Cung cấp sức mạnh trong xe là khối động cơ V12 6,5 lít, công suất 700 mã lực, kết hợp cùng hộp số bán tự động 7 cấp, ly hợp đơn, dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, siêu xe mui trần mới của Lamborghini còn được trang bị công nghệ ngắt bớt xi-lanh và hệ thống dừng động cơ stop/start, do đó giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và mức khí thải.

Theo công bố từ Lamborghini, Aventador Roadster có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản coupe, và có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h, nhanh hơn đáng kể so với siêu xe McLaren MP4-12C Spider ra mắt gần đây.

Hồng Ân

cuongvc