Lamborghini Cabrera: hậu duệ Gallardo

Svetlanauhn
AutoVina - Mẫu siêu xe kế tiếp của Lamborghini, được cho là kẻ kế vị chiếc Gallardo đình đám một thời, nay đã lộ diện bản chạy thử.

Hãng siêu xe Ý Lamborghini đã hứa hẹn rằng họ sẽ cho trình làng một bản concept mới, có tên gọi Cabrera và tên mã LP724, tại triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, nhằm thay thế mẫu Gallardo đã già cỗi. Hiện mới chỉ có bản chạy thử xuất hiện, với lớp ngụy trang rất kỹ che đi hình dáng thực của xe.

Một nguồn tin bên trong Lamborghini từng tiết lộ khá nhiều về Cabrera. Theo đó, xe dùng chung khá nhiều thành phần với chiếc Audi R8, bao gồm bộ khung siêu nhẹ làm từ sợi carbon và nhôm. Xe sẽ dài hơn Gallardo với kích thước 4.500 mm (+16 mm) nhưng chiều rộng (1.900 mm) và chiều cao (1.165 mm) vẫn giữ nguyên gần tương đương.



Trọng lượng của Cabrera chỉ ở mức dưới 1.500 kg, tức là không khác Gallardo bao nhiêu. Trong khi đó, động cơ Cabrera sử dụng sẽ là một bản nâng cấp của loại máy xăng V10 5,2 lít hiện tại của Gallardo, với công suất khoảng 600 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.

Cabrera sẽ vận hành qua hệ dẫn động tất cả các bánh tiêu chuẩn, đồng thời có thêm tùy chọn dẫn động cầu sau. Có 2 lựa chọn về hộp số: số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép, mặc dù hiện đang có một số lời đồn đoán rằng Lamborghini sẽ loại bỏ hộp số sàn trên các dòng xe thế hệ mới.

Gallardo là một trong những dòng xe thành công nhất mà Lamborghini từng sản xuất. Dòng xe 10 năm tuổi này đã xuất xưởng hơn 10.000 chiếc từ 2003 đến nay. Do vậy, bản thân Lamborghini cũng sẽ chịu nhiều áp lực trong việc phát triển Cabrera để thay thế Gallardo.

Phương Linh

kynam