Lamborghini Aventador lại được “trọng dụng”

Svetlikj
(Autovina) – Nếu có cơ hội bay đến Bologna, rất có thể bạn sẽ được chiêm ngưỡng siêu xe Lamborghini Aventador trong vai trò dẫn đường các máy bay vào bãi đậu.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Lamborghini nhằm chào mừng kỉ niệm 50 năm ngày thành lập thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. Chiếc Aventador LP700-4 trong màu sơ trắng – đỏ với đèn hụ trên nóc, nắp capo có in chữ “follow me” (theo tôi) ý chỉ vai trò dẫn đường mỗi khi máy bay đáp xuống phi trường hoặc chuẩn bị ra đường băng cất cánh.

Trước đó, Lamborghini Aventador LP700-4 đã làm cả thế giới chú ý khi “gia nhập” lực lượng cảnh sát Dubai, bên cạnh hàng loạt các siêu xe đình đám khác. Quả thật, mẫu siêu xe này không cần bất kì hoạt động PR nào cũng có thể được bất cứ ai nhớ tới như một cái tên mẫu mực trong làng siêu xe.

Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực 6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex. Cái tên LP700-4 được lấy từ sức mạnh động cơ. Số "4" chỉ hệ dẫn động 4 bánh.

Chắc chắc du khách khi đến với sân bay tại Bologna sẽ thích thú khi được chiêm ngưỡng mẫu siêu xe này trên đường băng.

Hồng Ân

cuongvc