Kỷ niệm 25 năm ra đời Mazda MX-5

Admin
(Autovina) - Vào ngày 10/02/2014 tại Leverkusen, Mazda đã chính thức đưa vào hoạt động một trang web đặc biệt kỷ niệm 25 năm mẫu xe thể thao Roadster MX5 huyền thoại nhằm kết nối với đông đảo fan hâm mộ và khách hàng trên toàn cầu của mình.

Các mẫu xe thể thao roadster Mazda MX5 huyền thoại một thời

Mazda vẫn luôn trung thành với các tiêu chí: thiết kế tinh khiết, giá cả hợp lý, cảm giác lái xe thú vị, những yếu tố vẫn được đánh giá cao đến nay. Qua đây có thể thấy rõ được bức tranh tổng thể về lịch sử cũng như tương lai của MX5, một trong những chiếc roadster phổ biến nhất mọi thời đại, và cả những thông điệp mà các kỹ sư muốn gửi gắm đằng sau sự phát triển của mẫu xe này.
 
Ngay từ những năm 1980, vào tháng 2 năm 1989 tại Triễn lãm Ôtô Chicago , chiếc MX-5 đầu tiên đã được giới thiệu với thế giới. Lấy cảm hứng từ phong cách chiếc roadsters của những năm 1960 và 1970, Mazda MX5 đã thể hiện những nét đặc trưng làm cho nó trở nên đáng yêu như: nhanh nhẹn, nhẹ, cảm giác lái mui trần thú vị.
 
 
 
Nhưng trong việc phục hồi lại một phân khúc xe được coi là đã “tuyệt chủng”, MX- 5 cũng được trang bị các kỹ thuật mới nhất và một mức độ chất lượng cũng như độ tin cậy chưa từng có của một chiếc xe thể thao có giá cả phải chăng.
 
Đây đã là thế hệ thứ ba của nó, MX-5  luôn giữ được các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn bao giờ hết cho sự an toàn và khí thải trong khi vẫn giữ nguyên chất lái xe như " kỵ sĩ cưỡi ngựa” và việc đó cũng đồng nghĩa với thương hiệu Mazda hôm nay .
MX- 5 tiếp tục là một thành công vang dội sau một phần tư thế kỷ , tính đến nay đã có hơn 200 giải thưởng từ khắp nơi trên thế giới bao gồm cả Giải “Xe của năm” tại Nhật Bản 2005-2006. Về sản lượng, Mazda MX5 đã đạt Kỷ lục thế giới dành cho chiếc xe thể thao 2 chỗ bán chạy nhất, vượt qua mốc 920.000 xe trong tháng 12.
 
Tìm hiểu thêm thông tin tại:
http://www.mazda.com/mazdaspirit/craftmanship/mx-5/mx-5_25th/   
 
 
 

Dương Tùng (theo Mazda)
 
admin