Knight XV – “người khổng lồ” chính thức xuất hiện

Svetlanapqg
Những đường nét vuông vức, góc cạnh đi cùng động cơ V10 6,8L sức mạnh đạt ngưỡng 500 mã lực. Knight XV xứng đáng có mặt trong Top những chiếc xe bọc thép “hàng khủng” nhất thế giới
Knight XV là sản phẩm của Conquest Vehicles – một nhà chuyên sản xuất những mẫu xe bọc thép hạng sang trên thế giới, và dường như hãng đã cố tình “đẩy” chiếc Knight XV lên 1 đỉnh cao, một nơi mà Knight XV dường như không có đối thủ.
 
"Người hùng" Hummer H2 Pickup trông thật nhỏ bé khi đứng cạnh Knight XV
 
Phần vỏ của Knight XV được làm bằng thép chống đạn đặc chủng, cản trước, chắn bùn bằng sợi thủy tinh cao cấp, cửa sổ và kính chắn gió được làm từ vật liệu chống đạn đặc biệt dày 64mm trong suốt.
 
Chiếc xe sở hữu chiều dài 6,1m, chiều rộng 2,49m, chiều cao 2,54m, sàn xe cách mặt đất khoảng 35cm và có khả năng chịu được mìn cỡ vừa. Lớp” áo giáp” tùy chọn bên ngoài được chế tạo từ các vật liệu như thép gia cường, hợp kim nhôm, gốm ceramic.
 
 
Sức mạnh của Knight XV đến từ động cơ V10 6,8L đạt công suất khoảng 500 mã lực, có thể sử dụng nhiên liệu diesel hoặc nhiên liệu sinh học Ethanol. Knight XV sử dụng hệ thống khung gầm đến từ Ford F550, với bình xăng dung tích 151 lít, chiếc xe “tiêu tốn” khoảng 58 lít nhiên liệu/ 100km.
 
 
Khách hàng có thể thêm một số tùy chọn đặc biệt như thảm lót sàn cao cấp của Wilton Wool, camera hồng ngoại hỗ trợ nhìn ban đêm trước sau, bọc thép nhiều cấp độ, bình oxi trong xe …
 
 
Xuất hiện lần đầu tiên tại SEMA 2008, Knight XV đã thu hút được sự chú ý đặc biệt từ những nhân vật nổi tiếng, những cầu thủ chuyên nghiệp nhờ dáng vẻ và vô số tiện ích bảo vệ mà nó mang lại.
 
 
Chiếc Knight XV được chế tạo hoàn toàn thủ công, các kỹ sư đã mất khoảng 1500 ngày để hoàn thiện chiếc xe “hàng khủng” này. Knight XV có giá bán khoảng 500 ngàn USD cho phiên bản thường và chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới.
 
 
Quang Anh
(Theo iFeng)
 
bientap